svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฮือฮา!จิตรกรวาดภาพบิ๊กตู่-บิ๊กป้อมบนผนังโบสถ์ โวยถูกลบเกลี้ยง

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี-จิตรกรวัดดังบรรจงวาดภาพบิ๊กตู่-บิ๊กป้อม บนผนังโบสถ์ของวัด หลังจากที่เคยวาดภาพสิตางศ์จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ปรากฎว่าถูกมือดีมาลบภาพทั้้งสองออกไปอย่างรวดเร็วจนทำให้จิตกรโวยภาพถูกลบเกลี้ยง ระบุไม่รู้เกรงกลัวอิทธิพลใคร

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่อุโบสถวัดหนองเต่าอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบความจริงว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร และได้พบกับพระอธิการสมชาย เตชะภะโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า และได้พาผู้สื่อเข้าชมภาพดังกล่าวภายในโบสถ์ ซึ่งตัวเจ้าอาวาสเองก็ไม่รู้มาก่อน รู้แต่เพียงว่ามีภาพพุทธประวัตรภาพนี้จะมีตัวโกงของภาพยนตร์ประกอบอยู่ในภาพซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้มีการตำหนิศิลปินแต่อย่างใด

ฮือฮา!จิตรกรวาดภาพบิ๊กตู่-บิ๊กป้อมบนผนังโบสถ์ โวยถูกลบเกลี้ยง


ส่วนภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภาพของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตนเองไม่ทราบเรื่องว่าเขียนภาพบุคคลทั้งสองลงไปในภาพนี้ด้วย มารู้อีกทีว่าถูกมือดีลบไปแล้ว และส่วนตัวก็ไม่อยากให้มีภาพที่เป็นลักษณะการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง หากการวาดภาพต่อไป ถ้าหากว่าเป็นภาพที่หมิ่นเหม่ก็อยากจะให้จิตรกรมาแจ้งกับเจ้าอาวาสก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ฮือฮา!จิตรกรวาดภาพบิ๊กตู่-บิ๊กป้อมบนผนังโบสถ์ โวยถูกลบเกลี้ยง


ซึ่งจากการตรวจสอบภาพดังกล่าวที่ถูกลบเป็นลักษณะการลบด้วยการระบายสีทับลงไป คงเหลือภาพของพลเอกประยุทธ์ แค่มือทั้งสองข้างลักษณะกำลังว่ายน้ำ และมือของพลเอกประวิทย์ มือกำมีดโผล่พ้นน้ำเท่านั้น โดยมีนางวัฒนา ทิพวรรณ ชาวบ้าน และเป็นกรรมการวัด ก็ให้ความเห็นตรงกันกับเจ้าอาวส

ฮือฮา!จิตรกรวาดภาพบิ๊กตู่-บิ๊กป้อมบนผนังโบสถ์ โวยถูกลบเกลี้ยง

ทางด้านนายธาติกร เจริญศิริ จิตรกรผู้วาดภาพ และเป็นรุ่นพี่ของจิตรกรผู้วาดภาพสิตางศุ์ในโบสถ์หลังเดียวกัน และเป็นหัวหน้าทีมในการรับงานวาดภาพพุทธประวัติของโบสถ์หลังนี้ทั้งหมด บอกว่าการวาดภาพไม่ได้ตั้งใจหรือว่าเป็นการลบหลู่บุคคลทั้ง 2 แต่อย่างใด และไม่ได้คิดว่าเป็นตัวมารแต่อย่างใด เพราะการวาดภาพอยู่ห่างจากมารผจญทั้งหมด

เพียงแต่เห็นแคแรคเตอร์ในมุมขำขันเท่านั้น แต่การที่มีมือดีมาลบภาพก็ไม่รู้มีจุดประสงค์ หรือเป็นการเกรงกลัวอิทธิพลใคร ถ้ามาบอกกันดีๆว่าต้องการแก้ไขภาพตนก็จะแก้ไขด้วยวิธีของตัวเองไม่ให้รูปไปเหมือนบุคคลทั้งสองอีก เพราะการทำแบบนี้เป็นการทำให้งานเสีย และแก้ไขยาก

logoline