svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สบายใจได้! เทวัญแจงสำนักพุทธฯไม่มีอำนาจสั่งลบภาพส้มหยุด

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐมนตรีประจำสักนายกฯ"แจงสำนักพุทธไร้อำนาจสั่งการลบภาพ "แม่สิตางศุ์ ส้มหยุด" ขอสบายใจได้ เผยนายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี บอกสัปดาห์หารือหยุดชดเชยสงกรานต์

(5 มิถุนายน 2563) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ สำนักพุทธศาสนา จ.อุทัยธานี สั่งให้มีการพิจารณาแก้ไขภาพวาด แม่สิตางศุ์ ส้มหยุด บนผนังวัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของเจ้าอาวาสว่าจะอนุญาตให้มีการวาดต่อหรือไม่ โดยทางสำนักพระพุทธศาสนา ไม่ได้สั่งให้ดำเนินการ ซึ่งตนเองได้มีการกำชับไปแล้ว จึงขอให้แม่สิตางค์ สบายใจได้ รวมถึงภาพวาดที่เกี่ยวโยงเล่นการเมืองด้วย พร้อมย้ำว่า เรื่องดังกล่าว สำนักพระพุทธศาสนาไม่ได้มีอำนาจในการสั่งให้ลบหรือไม่ลบภาพวาด แต่ตนเองได้สั่งการให้สำนักพระพุทธศาสนา ทั่วประเทศไปสำรวจภาพวาดว่ามีที่ใดบ้างที่มีภาพไม่เหมาะสมหรือล่อแหลม ทางการเมือง

สบายใจได้! เทวัญแจงสำนักพุทธฯไม่มีอำนาจสั่งลบภาพส้มหยุด

นายเทวัญ ยังกล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีการส่งสัญญาณในการปรับคณะรัฐมนตรีมายังพรรคการเมือง ส่วนการพิจารณาวันหยุดยาวและวันหยุดชดเชยแทนวันสงกรานต์ อาจจะมีการนำเข้าคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

logoline