svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โควิดกลับมาระบาดระลอก2 หลังอิหร่านเปิดเมือง

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้ติดเชื้อที่อิหร่านพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง หลังรัฐบาลเริ่มคลายล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตปกติ ขณะที่รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 วันนี้(5 มิ.ย.) ตัวเลขสูงกว่า 164,270 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ประเทศอิหร่านกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งเป็นระลอก2 หลังจากที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) ประชาชนในเมืองเตหะราน ซึ่งเป็นเมืองหลวง และประชาชนในอีกหลายเมืองต่างๆเริ่มออกมาใช้ชีวิตตามปกติ ทำให้ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อตีกลับขึ้นมาอีกครั้ง
ทั้งนี้ในหลายสถานที่สำคัญๆ ในเตหะราน ทั้งตามห้างร้าน ซูเปอร์มาร์เก็ต และ บาซาร์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ และเก่าแก่ของอิหร่าน เต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม บางส่วนก็ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้ตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมา มากกว่า 3,574 คนในวันเดียว

โควิดกลับมาระบาดระลอก2 หลังอิหร่านเปิดเมือง


.

ปัจจุบัน ยอดรวมผู้ติดเชื้อของอิหร่าน อยู่ที่ ยอดรวม 164,270 ราย และเสียชีวิต 8,071 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่กลับมาเพิ่มสูงอีกครั้ง หลังรัฐบาลเริ่มคลายล็อกดาวน์ จากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่งลดลงก่อนหน้า ที่เคยพุ่งสูงถึงวันละ 10,000 คน ทำให้ขณะนี้รัฐบาลกำลังแสดงความกังวลว่ายอดติดเชื้ออาจกลับมาเพิ่มสูงเหมือนการระบาดในระลอกแรก

โควิดกลับมาระบาดระลอก2 หลังอิหร่านเปิดเมือง

.

logoline