svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลาลีกา" รีเทิร์นฟาดแข้งสตาร์ท11 มิ.ย.- จบฤดูกาล19 ก.ค.

06 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานลาลีกาสเปน ให้สัมภาษณ์กับสื่อออฟฟิเชียล ถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ลาลีกาสเปน ที่จะกลับมาแข่งขัน กับเกมนัดที่ 28 ของฤดูกาล เริ่ม 11 มิ.ย. ไปจบฤดูกาลกับเกมนัดที่ 38 วันที่ 19 ก.ค. ทำโปรเจคพิเศษทดแทนเสียงเชียร์ในสนามที่หายไป ด้วยการทำเว็บไซต์ ให้แฟนบอลได้อัปโหลดเสียง เพื่อนำไปเผยแพร่ ในนาทีที่ 20 ของการแข่งขัน

"ลาลีกา" รีเทิร์นฟาดแข้งสตาร์ท11 มิ.ย.- จบฤดูกาล19 ก.ค.



ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศสเปน ( ลาลีกา สเปน) ให้สัมภาษณ์กับรายการ El Partidazo #VolverEsGanar ทาง Movistar ซึ่งเป็นช่องทีวีของฟุตบอลลาลีกาในสเปน ว่า ฟุตบอลาลีกา สเปน จะกลับมาแข่งขัน กับเกมที่เหลือของฤดูกาล ในรูปแบบสนามปิด เริ่มจากเกมประจำวันพฤหัสที่ 11 มิถุนายน เป็นต้นไป แข่งกันในเวลา 22.00 น. โดยจะเป็นการแข่งขันนัดที่ 28 ของฤดูกาล และจะไปจบฤดูกาล กับเกมประจำวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฏาคม หรือ นัดที่ 38

ขณะเดียวกันนอกจากการประกาศ ตารางการแข่งขันออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ลาลีกา ยังทำโครงการ "Applause to Infinity" ที่ต้องการรวมใจแฟนฟุตบอลลาลีกาทั่วโลก ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะจะมีการบันทึกเสียงเชียร์จากแฟนบอล และการกล่าวถ้อยคำเพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับบุคลากร ที่มีส่วนกับการต่อสู้"โควิด 19" ไปเผยแพร่ในแต่ละสนาม ที่มีการแข่งขัน ในช่วงการแข่งขัน นาทีที่ 20 ของการแข่งขันคู่นั้นๆ เพื่อให้บรรยากาศของการแข่งขันแบบสนามที่เป็นแบบปิดไม่เงียบเหงา

"ลาลีกา" รีเทิร์นฟาดแข้งสตาร์ท11 มิ.ย.- จบฤดูกาล19 ก.ค.


ทั้งนี้ ลาลีกา ได้เปิดเว็บไซต์ www.applausetoinfinity.com ให้แฟนลาลีกา ทั่วโลก ได้อัปโหลดเสียงปรบมือ เสียงเชียร์ให้กำลังใจทีมโปรด รวมทั้งการกล่าวชื่นชมฮีโร่ในสถานการณ์ โควิด19 โดยเสียงที่ถูกส่งเข้ามาจากทั่วโลก จะนำมาประมวลรวมเป็นแทร็กเดียวกัน และนำมาเปิดในสนาม เมื่อเวลาการแข่งขันผ่านไปถึงนาทีที่ 20 เสียงเชียร์เหล่านั้น จะเป็นการส่งสารถึงผู้เล่นในสนาม และการระลึกถึงการอุทิศแรงกายแรงใจของทุกคน ที่ช่วยให้โลกก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19

"กองเชียร์บนสแตนด์ เป็นส่วนสำคัญต่อการแข่งขันฟุตบอล แต่ตอนนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะมีเหตุที่อยู่เหนือการควบคุม กองเชียร์ไม่สามารถเข้ามาอยู่บนสแตนด์ได้ เราจึงทำโครงการนี้ เพื่อช่วยให้แฟน ๆ ของลาลีกา กลับเข้ามาอยู่ในสนาม และเปิดโอกาสให้พวกเขาแสดงการสนับสนุนบรรดาฮีโร่ ในสถานการณ์โควิด19 เราอยากให้พวกเขารู้สึกใกล้ชิดกับทีมโปรด แม้ว่าจะไม่สามารถเข้ามาเชียร์ในสนามได้ รวมทั้งสำหรับผู้เล่นเอง ก็จะได้รับรู้ถึงการสนับสนุนของแฟน ๆ" ฆาเวียร์ เตบาส กล่าว

"ลาลีกา" รีเทิร์นฟาดแข้งสตาร์ท11 มิ.ย.- จบฤดูกาล19 ก.ค.

logoline