svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

BTS เปิดให้บริการ 'ฟรี' เพิ่ม 4 สถานี

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดใช้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ฟรีอีก 4 สถานีใหม่ ตั้งแต่สถานีกรมป่าไม้ถึง วัดพระศรีมหาธาตุ ติดตามบรรยากาศกับคุณอุบลรัตน์ เถาว์น้อย

พลเอกเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ฟรีอีก  4 สถานีใหม่ ประกอบด้วย สถานีกรมป่าไม้, สถานีบางบัว,  สถานีกรมทหารราบที่ 11  และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ระยะทาง 4.2 กม. จากเดิมที่เปิดบริการฟรีแล้ว 5 สถานีประกอบด้วย สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม, และสถานี ม.เกษตรศาสตร์
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ทดลองนั่งรถไฟฟ้า ตั้งแต่ช่วงห้าแยกลาดพร้าวถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ภาพรวมการเปิดทดลองเดินรถไป-กลับระหว่าง 4 สถานี ผลเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีข้อบกพร่อง 
รูปแบบการเดินรถ จะแบ่งระยะเวลาการให้บริการเป็น 2 ช่วง  คือ ช่วงเวลาเร่งด่วน และช่วงเวลาปกติ โดยช่วงเวลาเร่งด่วน เช้าเย็น คือ 07.00 09.00 น. และ 16.30 20.00 น. จะมีความถี่การเดินรถอยู่ที่ 4 นาที 50 วินาที ส่วนความถี่การเดินรถในช่วงเวลาปกติ จะอยู่ที่ ประมาณ 6 นาที 30 วินาที

สำหรับการเปิดทดลองนั่งฟรี อีก 4 สถานีใหม่ จะเริ่มให้บริการในวันนี้ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป เท่ากับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย ขณะนี้มีสถานีเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 9 สถานี ซึ่งทางบีทีเอสคาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีกราว 20,000-30,000  เที่ยวคนต่อวัน และเมื่อรวมถึงการที่รัฐบาลเริ่มมาตรการคลายล็อกต่าง ๆ คาดว่าจะทำให้มีผู้โดยสารมาใช้บริการถึง 130,000 เที่ยวคนต่อวัน ส่วนการกำหนดอัตราค่าโดยสาร ขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา เบื้องต้นกำหนดเพดานค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 บาท

logoline