svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ดูดวง

"หมอช้าง" เตือน 2 ราศีให้ระวังตัว 7 วัน จากราหูอมจันทร์คืนนี้

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ำคืนนี้จะเกิด ปรากฏการณ์จันทรุปราคา ในวันที่ 5-6 มิ.ย. เป็นปรากฏการณ์ที่ดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์โคจรมาอยู่ในแนวระนาบเดียวกัน โดยมีโลกอยู่ตรงกลางระหว่างดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ ซึ่งดวงจันทร์โคจรผ่านเข้าไปในเงามืดของโลกที่ทอดไปในอวกาศ

ล่าสุด หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ออกเตือน 2 ราศี ที่จะต้องระวังตัวในช่วง 7 วันนี้ ได้แก่ ราศีธนู (16 ธันวาคม - 14 มกราคม) และ ราศีเมถุน (15 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม)ต้องระวังปัญหาสุขภาพ อุบัติเหตุและเรื่องวุ่นวายในชีวิต ควรหมั่นสวดมนต์เป็นประจำทุกวันในช่วงนี้

ส่วน ราศีที่ต้องระวังเรื่อง สุขภาพและอุบัติเหตุ คือ 
ราศีมีน ช่วงที่ผ่านมาอาจจะมีเรื่องเสียเงินเสียทองเยอะ แต่เดือนนี้ก็ต้องระมัดระวังดวงเรื่องอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะหัวเข่า ขา หรือเท้า
คือบริเวณส่วนล่าง ๆ จะมีปัญหา ยกตัวอย่างเช่น ข้อเท้าแพลง หรือเดินไปเตะนู่นนี่ รวมไปถึงต้องระวังเรื่องการขับรถหรือการเดินทางอาจมีปัญหาในเรื่องอุบัติเหตุแทบจะตลอดทั้งเดือน แต่ในเรื่องอื่น ๆ ยังดีอยู่ ทั้งการงานก็ราบรื่นและลงตัวขึ้นเรื่อย ๆ หรือผู้ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ก็อาจจะได้เริ่มต้นที่ดีในเดือนมิถุนายน




และ ราศีกันย์ ต้องเตือนในเรื่องของความหัวร้อนในเดือนนี้ อาจส่งผลในเรื่องของความขัดแย้งกับคนรอบข้าง การมีปากเสียง โดยเฉพาะในการขับรถหรือเดินทาง จำเป็นต้องใจเย็น ๆ บางทีด้วยความใจร้อนวู่วามอาจส่งผลในเรื่องของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
หรือแม้กระทั่งในการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย หรือการใช้ชีวิตประจำวัน บางทีอาจจะใจร้อนจนนำไปสู่อาการบาดเจ็บได้ดังนั้น ในเดือนนี้จึงต้องมีสติ ทำอะไรก็ทำทีละอย่าง และใจเย็นให้มากขึ้น


นอกจากนี้ยังเตือนผู้ที่เกิดวันอาทิตย์, วันจันทร์, วันพุธกลางคืน ให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทในช่วงนี้อีกด้วย
สำหรับ จันทรุปราคา ในประเทศไทยครั้งต่อไป จะเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเงามัว ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 นับเป็นจันทรุปราคาเงามัว ครั้งที่ 3 ของปีนี้ที่เกิดขึ้นในไทย

logoline