svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์อีสปอร์ต"นำทัพดวลออนไลน์โปรลีกภูมิภาคเอเซีย

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับถอยหลังมหกรรมอีสปอร์ต AOV Premier League 2020 สมรภูมิการประชันของเหล่า 14 ทีม ชั้นนำ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะแข่งกัน บนเกม RoV โดยไทยจาก RoV Pro League นำทีมโดย บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อีสปอร์ต พ่วงอีก 3 ทีม แกร่ง ที่ทำผลงานจนก้าวมาถึงการเป็นตัวแทน

"บุรีรัมย์อีสปอร์ต"นำทัพดวลออนไลน์โปรลีกภูมิภาคเอเซีย



อีกเพียง 2 สัปดาห์สำหรับการแข่งขัน AOV Premier League 2020 (APL 2020) ทัวร์นาเมนต์ระดับภูมิภาคที่มี 14 ทีมชั้นนำ จากโปรลีกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีนไต้หวัน มาร่วมแข่งขันกันในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกของเกม RoV สำหรับ 14 ทีมชั้นนำ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุด ในโปรลีกของแต่ละภูมิภาค ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน "APL 2020" เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เพียงหนึ่งเดียว

RoV Pro League (ไทย) - Buriram United Esports, BAZAAR Gaming, Talon Esports และ Pops Bacon TimeArena of Glory (เวียดนาม) Team Flash, Saigon Phantom, Project H และ FAPTVAOV Star League (อินโดนีเซีย) DG Esports และ Team ELVOGarena Challenger Series (จีนไต้หวัน) ONE Team, Hong Kong Attitude, MAD Team และ Flash Wolves

ทั้ง 14 ทีม จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ถึง วันที่ 26 กรกฎาคมสำหรับประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน Road to APL 2020 Thailand เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยอีก 3 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน หลังจากทีม Buriram United Esports ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ APL 2020 ไปก่อนหน้านี้ จากผลงานแชมป์ RoV Pro League 2020 Summer ครั้งล่าสุด ซึ้่ง 3 ทีม ที่ผ่านเข้ามาคือ BAZAAR Gaming, Talon Esports และ Pops Bacon Time

"บุรีรัมย์อีสปอร์ต"นำทัพดวลออนไลน์โปรลีกภูมิภาคเอเซีย


ในรายของ BAZAAR Gaming เป็นการเอาชนะ EVOS Esports จบคะแนนไปที่ 3-0 คว้าตั๋วใบที่ 2 ส่วน Talon Esports เอาชนะ Pops Bacon Time ไป 3-2 และ การหาทีมที่3 เป็นการพบกันระหว่าง Pops Bacon Time ที่ต้องมาพบกับ EVOS Esports และ เป็น Pops Bacon Time ที่ชนะไป 3-0 คว้าตั๋วใบสุดท้ายกับการเข้าแข่งขัน APL 2020

โดยจากนี้ไปทั้ง 4 ทีม ตัวแทนประเทศไทย อันได้แก่ Buriram United Esports, BAZAAR Gaming, Talon Esports และ Pops Bacon Time จะฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อไปชิงชัยต่อในรอบ Group Stage ของการแข่งขัน APL 2020 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 19 มิถุนายน ไปจนถึง 12 กรกฎาคมสำหรับการแข่งขัน APL 2020 ในรอบ Group Stage ทั้ง14 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม A และ B โดยทีมจากภูมิภาคเดียวกัน จะอยู่ในกลุ่มเดียวกันได้แค่ 2 ทีม

รูปแบบการแข่งขันของรอบ Group Stage จะใช้ระบบ Double Round Robin รูปแบบ Best of 2 และใช้การนับแต้ม ดังต่อไปนี้ ชนะ 2-0 = 3 แต้ม ,เสมอ 1-1 = 1 แต้ม ,แพ้ 0-2 = 0 แต้ม ทีมอันดับ 1-4 จากทั้ง 2 กลุ่มจะได้เข้าสู่รอบ Quarter Finals ในวันที่ 18-19 กรกฎาคม โดยอันดับ 1 ของกลุ่ม A จะเจอกับอันดับ 4 ของกลุ่ม B อันดับ 2 ของกลุ่ม A เจอกับอันดับ 3 ของกลุ่ม Bอันดับ 3 ของกลุ่ม A เจอกับ อันดับ 2 ของกลุ่ม B อันดับ 4 ของกลุ่ม A เจอกับอันดับ 1 ของกลุ่ม B

การแข่งขันทั้งหมดตั้งแต่รอบ Quarter Finals จะใช้รูปแบบ Best of 7 โดยทีมที่ชนะจะได้ไปต่อในรอบ Semi Finals ซึ่งคัดผู้ชนะอีก 2 ทีม เพื่อชิงชัยกันในรอบ Grand Final ส่วนผู้ที่แแพ้ในรอบ Semi Finals จะต้องมาแข่งขันกันต่อเพื่อชิงอันดับที่ 3 ในรายการนี้ โดยรอบ Semi Finals จะแข่งภายในวันที่ 25 กรกฎาคม ส่วนรอบ Grand Final จะเริ่มแข่งในวันที่ 26 กรกฎาคม นี้

"บุรีรัมย์อีสปอร์ต"นำทัพดวลออนไลน์โปรลีกภูมิภาคเอเซีย

logoline