svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมพงษ์"อัด"สนธิรัตน์"รับผิดชอบคำพูดหลังอัดนักการเมืองหิวโซ

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กพลังประชารัฐ"อัด"สนธิรัตน์" รับผิดชอบคำพูด หลังอัดนักการเมืองหิวโซ ท้าลงสมัครเลขาธิการพรรคชุดใหม่ ย้ำเลิกทำตัวสูงส่งเหยียดหยาม ส.ส. ชี้ทุกคนมีศักดิ์ศรี-เข้าใจรากหญ้า ต่างจากนักวิชาการลากตั้งเข้ามา

(5 มิถุนายน 2563) นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ตนเป็น ส.ส.หน้าใหม่ แต่กรณีที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคฯ พูดว่า สงสาร ส.ส.หน้าใหม่ๆในพรรค ถือว่าไม่เหมาะสม และอยากบอกว่าไม่ต้องมาสงสาร เพราะตนมาจากการเลือกตั้ง มาจากเสียงของประชาชน "สิ่งที่เกิดขึ้นผมคิดว่าถูกต้อง ท่านสนธิรัตน์ อย่าคิดว่าทั้งพรรคหรือทั้งประเทศไทย มีคนเก่งแค่คุณเท่านั้น คนที่เขาบริสุทธิ์ใจที่อาสาเข้ามาจากเสียงประชาชน เพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน เข้ามาเป็น ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 500 คน ส.ส.ทุกคนคิดเป็น สิ่งที่คุณพูดว่าการเมืองแบบเก่าหิวโซ ถอนทุนจะกลับมา หรือคุณทำงานแบบมือสะอาดนั้น สิ่งที่พูดนั้นคุณสนธิรัตน์หมายความว่า คนที่จะมาเป็นเลขาพรรคแทนคุณนั้น มือไม่สะอาด หรือ เป็นนักการเมืองแบบเก่าๆ คุณพูดเรื่องนี้ต้องรับผิดชอบ และเป็นการว่า ส.ส.ทั้ง 500 คนใช่หรือไม่"นายสมพงษ์ กล่าวทั้งนี้ คำพูดของนายสนธิรัตน์เป็นการดูถูกดูแคลน นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งที่มาจากประชาชน แต่นายสนธิรัตน์ไม่เคยมาจากเสียงของประชาชน เลยไม่เข้าใจ ถ้าเรียนเก่งเรียนสูงมั่นใจตัวเองขนาดนี้ ก็ลองลงเลือกตั้ง ถ้าการเป็น ส.ส ที่มาจากเสียงประชาชนจะต้องเป็นคนมีความรู้เรียนสูงๆทั้งหมด หรือคนที่เข้าใจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนกันแน่ 

"สภาผู้แทนราษฎรแห่งนี้คงไม่ต่างจากการเรียนหนังสือในห้องเรียนถ้ามีแต่นักวิชาการทั้งหมด อยากจะสอนนายสนธิรัตน์ ว่า การเมืองในสภาฯ หรือคนที่เขาผ่านมาเป็น ส.ส. เขามีวิธีคิดอ่านมากกว่าแน่นอน มิเช่นนั้น การตั้งรัฐบาลหรือคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีแต่ละท่าน คงเอานักวิชาการมาเป็น รัฐมนตรี กันทั้งคณะ นักวิชาการอย่างนายสนธิรัตน์ ไม่มีทางมาเข้าใจความรู้สึกความต้องการของพี่น้องประชาชนรากหญ้า หรือมาเข้าใจการใข้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเพราะว่าคุณอยู่แต่ข้างบน"นายสมพงษ์ กล่าวอย่างไรก็ตาม อยากฝากนายสนธิรัตน์ ว่าหยุดและพอได้แล้ว อย่ากล่าวหานักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งที่มาจากประชาชน อย่ากล่าวหาว่าคนอื่นๆจะไม่มีความสามารถ นายสนธิรัตน์จะมากล่าวหาว่าคนอื่นทำไม่ได้เท่านั้น ยิ่งพูดยิ่งเป็นการประจานตัวเอง เหมือนกับกำลังดิ้นรนอะไรบางอย่าง ขอให้คุณนิ่งๆ รอวันเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ และนายสนธิรัตน์ อยากพิสูจน์ตัวเอง ก็สมัครตำแหน่งเลขาพรรคต่อไปเลย ทุกอย่างเป็นการลงชื่อแบบประชาธิปไตย และจะเกิดขึ้นภายใน 45 วัน

"ผมขอฝากไปถึงคนที่ติดตามในเรื่องนี้เป็นเรื่องของการบริหารภายในพรรคพลังประชารัฐ และเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ที่เราต้องมาปรับกันภายในบ้าน อะไรที่มันจำเป็นต้องแก้ไข เราก็ย่อมต้องแก้ไขและเห็นตรงกันภายในพรรค เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น และสิ่งที่พรรคปฎิบัตินั้นเป็นไปตามข้อบังคับของพรรคทุกประการ ปฎิบัติอย่างถูกต้อง การวิจารณ์ใดๆที่จะเกิดขึ้นเรายินดี แต่การวิจารณ์ต้องไม่มีอคติ การวิจารณ์ควรมีมารยาทและสร้างสรรค์บ้าง ไม่ใช่วิจารณ์เอามันโดยที่ยังไม่ดูบ้านตัวเองให้ดีก่อน "ส.ส.ระยอง พปชร.กล่าว

logoline