svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร้านอาหารขอโทษนำภาพคณะ"อนุทิน ชาญวีรกูล"โพสต์จนถูกถล่ม

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี- ร้านอาหารยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการโพสต์ภาพขอบคุณลูกค้าไม่ทราบเป็น "อนุทิน ชาญวีรกูล" เพราะสวมแมส หลังถูกกระแสสังคมโหมหนัก นักเลงคีย์บอร์ดอัด รมว.สาธารณสุข แหกกฎเหล็กตัวเอง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 เพราะมีภาพปรากฏนั่งทานอาหารพร้อมทีมงานแบบใกล้ชิดในพื้นที่ชายทะเลสัตหีบ

จากกรณีในโลกโซเชียล ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ภาพถ่ายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 พร้อมคณะจำนวนหลายคน ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก
เมื่อภาพบนโต๊ะอาหาร ภายในร้านอาหารชาญชล พื้นที่ชายทะเลสัตหีบ นั่งกันอย่างใกล้ชิด ไม่เว้นระยะห่าง ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นการปฎิบัติอย่างเคร่งครัด

ร้านอาหารขอโทษนำภาพคณะ"อนุทิน ชาญวีรกูล"โพสต์จนถูกถล่ม

หลังจากที่กระแสดังกล่าวแพร่กระจายอย่างกว้างขวาง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังร้านอาหารชาญชล ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาดพื้นที่สัตหีบ บรรยากาศริมทะเลสวยงาม จึงได้สอบถาม น.ส.ศศิธร บุญชู อายุ 49 ปี แคชเชียร์ประจำร้าน ทราบว่า เมื่อประมาณวันที่ 20 พ.ค.63 ได้มีลูกค้าจำนวนหลายคน เดินทางเข้ามาภายในร้าน

ร้านอาหารขอโทษนำภาพคณะ"อนุทิน ชาญวีรกูล"โพสต์จนถูกถล่ม


โดยไม่ทราบว่าคณะนี้เป็นคณะของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข แต่อย่างใด จึงได้แนะนำให้เข้าไปในห้องวีไอพีที่กำลังว่าง แต่ทางคณะบอกว่าออกนั่งที่ว่างระเบียงทะเล ทางร้านจึงได้จัดที่นั่งให้คณะนี้ตามความประสงค์ของลูกค้า โดยที่ยังไม่ทราบว่าเป็นคนสำคัญเข้ามา เพราะทุกคนปิดหน้ากากอนามัยทุกคน แต่ก็มีแอลกอฮอล์ล้างมือเตรียมไว้ให้ลูกค้าล้างมือ

ร้านอาหารขอโทษนำภาพคณะ"อนุทิน ชาญวีรกูล"โพสต์จนถูกถล่ม


ส่วนภาพที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยนั้น จะมีช่วงที่คณะทานอาหารเท่านั้นที่มีการถอดหน้ากากออกจากปาก และจมูก ซึ่งยอมรับว่าทางร้านได้ถ่ายภาพลูกค้าเกือบทุกโต๊ะที่เข้ามาทางอาหารในร้าน เพื่อเป็นการกล่าวขอบคุณในเฟซบุ๊ค และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักร้านชาญชลมากขึ้น ถ้าภาพนี้มีปัญหาทางสังคม ก็ต้องขอโทษด้วย เพราะรู้เท่าไม่ถึงการ ว่าโลกโซเชียลจะนำภาพนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์กัน แต่ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะท่านเป็นคนของสังคม เป็นถึง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ย่อมมีคนติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

logoline