svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ยอมแล้ว! กัปตันบินไทย 1.2 พันคนส่งหนังสือให้หั่นเงินเดือนต่อ

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัปตันการบินไทยกว่า 1,270 คน ส่งจดหมายถึงกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ยอมให้ปรับลดเงินเดือน 35-50% ต่ออีก 3 เดือน หวังช่วยให้บริษัทการบินไทยเดินหน้าต่อไปได้

(4 มิถุนายน 2563) กัปตันสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มนักบินบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมนักบินไทย 1,270 คน ร่วมกันออกมาแสดงเจตจำนงชัดเจน โดยส่งจดหมายไปยังนายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ว่านักบินทั้งหมดยินดีให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการ และประกาศบริษัท เรื่องการจ่ายเงินเดือนรวมค่าตอบแทนรายเดือนระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. ถึง 31 ส.ค.63 และ โดยยินดีให้ปรับลดเงินเดือนต่ออีก 3 เดือนด้วยความสมัครใจ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในสภาวะวิกฤตนี้

ยอมแล้ว! กัปตันบินไทย 1.2 พันคนส่งหนังสือให้หั่นเงินเดือนต่อ

พวกเรายินดีสมัครใจให้บริษัทปรับลดเงินเดือนต่อไปอีก ไม่ว่าจะกี่เดือนก็ตาม หากพนักงานไม่ให้ความร่วมมือ แล้วองค์กรเราจะเดินต่อไปได้อย่างไร บริษัทให้เรามามากแล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะตอบแทนพวกเราก็พร้อม

ปัจจุบันนักบินของการบินไทยมีหลายระดับ ตั้งแต่ระดับบริหาร จนถึงระดับปฏิบัติการ โดยมีอัตราเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 6 หมื่น-2แสนบาท ซึ่งตามประกาศบริษัทฉบับล่าสุดส่งผลให้นักบินจะถูกตัดเงินเดือนอัตราเฉลี่ยระหว่าง 35-50% โดยระดับบริหารจะถูกตัดมากกว่าระดับปฏิบัติการ

ยอมแล้ว! กัปตันบินไทย 1.2 พันคนส่งหนังสือให้หั่นเงินเดือนต่อ

logoline