svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกลับมาเที่ยวภูเก็ต หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กงสุล และ กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำจังหวัดภูเก็ต จาก 16 ประเทศ ยืนยัน นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่น พร้อมเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต วันนี้ (4 มิ.ย.2563) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางภูเก็ต ทางด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมร่วมกับกงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศต่าง ๆ ประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือและรับฟังความคิดเห็น ต่อทิศทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต

ภายหลัง สถานการณ์โรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต คลี่คลาย โดยมี กงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์จาก 16 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ลักซ์แซมเบอร์ก รัสเซีย เกาหลีใต้ เนเธอร์แลนด์ สวิสต์เซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ ออสเตรีย เม็กซิโก เอาโธเนีย ฟินแลนด์ ชิลี นอร์เวย์ เยอรมันนี และ เดนมาร์ก ได้เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้

นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกลับมาเที่ยวภูเก็ต หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย




นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในการประชุมร่วมกันว่า จังหวัดภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อจำนวน 227 ราย ขณะนี้ รักษาหายกลับบ้านแล้วทั้งหมด และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ปัจจุบันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลา 10 วัน นอกจากนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตเดินทางกลับมาตุภูมิแล้วกว่า 2,827 คน จากจำนวน 24 ประเทศ

นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกลับมาเที่ยวภูเก็ต หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย




สำหรับแนวทางในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและประเทศ ขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมโดยการกู้เงินจำนวน 1 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น แผนงานด้านการสาธารณสุข 45,000 ล้านบาท แผนงานโครงการเยียวยา 555,000 ล้านบาท และ กรอบวงเงินฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 400,000 ล้านบาทขณะที่กงสุล และ กงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศต่างๆ ประจำจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณจังหวัดภูเก็ต ที่ให้การดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกลับมาเที่ยวภูเก็ต หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย



โดยนักท่องเที่ยว ยังคงมีความเชื่อมั่นและอยากจะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอีก เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งได้แสดงความคิดเห็นต้องการให้จังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรมนำคณะทูตจากประเทศต่าง ๆ เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เห็นภาพแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ต

นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกลับมาเที่ยวภูเก็ต หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย


โดยในเรื่องนี้ ผู้ว่าฯภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัด ได้เตรียมโครงการดังกล่าวไว้แล้ว และ ได้หารือกับกระทรวงการต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะสามารถดำเนินการโครงการต่าง ๆ ได้ต่อไป ส่วนข้อเสนอที่อยากจะให้กระทรวงการต่างประเทศมีการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เกิน 30 วัน ในกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาใช้บริการด้านการแพทย์ในประเทศไทย หากมีการจัดทำโครงการ Medical Hub สำเร็จเกิดเป็นรูปธรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการร่วมกับสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดภูเก็ต เพื่อเสนอต่อกระทรวงการต่างประเทศให้พิจารณาต่อไป






logoline