svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" แสดงความอาลัยต่อการจากไป"หมออมร"

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โพสต์เฟซบุ๊ก"ประยุทธ์ จันทร์โอชา prayut chan-o-cha"ระบุว่า ระบุว่า ผมขอแสดงความอาลัยกับการจากไปของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์อมร นนทสุต เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ท่านเป็นอดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และอดีตอธิบดีกรมอนามัย

ผู้มีส่วนสำคัญในการวางรากฐานยุทธศาสตร์ระบบสาธารณสุขมูลฐาน และการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน จนได้รับการเรียกขานกันว่าเป็น "ครูใหญ่แห่งระบบสาธารณสุขเพื่อชุมชน" โดยท่านได้ริเริ่มให้มีผู้สื่อข่าวสาธารณสุข หรือ ผสส. เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารด้านสาธารณสุขให้ถึงตัวชาวบ้าน และต่อมาท่านได้ยกระดับขึ้นมาเป็น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ที่ปัจจุบันมีอยู่นับล้านคนทั่วประเทศ และเป็นปัจจัยสำคัญในความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทยจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในการต่อสู้กับวิกฤต โควิด-19 ที่ผ่านมา
คุณหมออมร เป็นอีกหนึ่งในตัวอย่างของบุคลากรสาธารณสุขของไทยจำนวนมาก ที่มีทั้งความรู้ความสามารถ และมีความทุ่มเทเสียสละให้กับการบริการสาธารณะอย่างแท้จริง และผมเชื่ออย่างยิ่งว่า คุณูปการของคุณหมออมร จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของไทยในรุ่นต่อๆไป และประเทศไทยจะต้องจารึกคุณงามความดีที่ท่านได้กระทำไว้ตลอดไป

logoline