svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.จักรยานชงรัฐจัดแข่งถ้วยพระราชทาน"ควีนส์สิริกิติ์-ระบบปิด

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สบช่องการแข่งขันจักรยาน อยู่ในข่ายที่ควบคุมหรือ ระบบปิด สามารถสร้างระยะห่างป้องกันโควิด19 เสนอแผนจัดแข่งขัน ประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ ให้ภาครัฐพิจารณาอนุญาต

ส.จักรยานชงรัฐจัดแข่งถ้วยพระราชทาน"ควีนส์สิริกิติ์-ระบบปิด

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการประเมินของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ต่อการวางมาตรการผ่อนปรนทางกีฬา กรณีผ่อนคลายจาก"โควิด 19" โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ประเภทคือ 1.การฝึกซ้อม 2.การแข่งขันที่มีระบบควบคุมหรือระบบปิด, 3.การแข่งขันที่ใกล้เคียงกับความจริง ซึ่งจากแนวทางดังกล่าว ในหัวข้อที่ 2. คือ การแข่งขันที่มีระบบควบคุมหรือระบบปิด เท่ากับว่า การแข่งขันจักรยาน ประเภทลู่ จะมีความเสี่ยงน้อยที่สุด เพราะจัดแข่งขันเฉพาะประเภทบุคคล ,ด้านประเภทถนน แข่งขันเฉพาะไทม์ไทรอัล (ประเภทบุคคล) ปล่อยตัวนักกีฬาทีละคน ,เสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิลปล่อยตัวนักกีฬาทีละคน ส่วนประเภทครอสคันทรี่ จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันใหม่ เป็นการแข่งขันไทม์ไทรอัล (ประเภทบุคคล) ปล่อยตัวทีละคน เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ เท่ากับว่ามีความเป็นไปได้ ที่จะจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ในส่วนของสมาคมกีฬาจักรยาน ที่มีโปรแกรมการแข่งขันจักรยาน ได้ทำการปรับปรุงรูปแบบการแข่งขันเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดย การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2563 จะจัดแข่งขันเฉพาะประเภทบุคคลเท่านั้น การแข่งขัน มี 5 ประเภท ได้แก่ 1.ไทม์ไทรอัลบุคคล, 2.เปอร์ซูตบุคคล, 3.ไทม์ไทรอัล 200 เมตร บุคคล, 4. TCA สปรินท์ (บุคคล), 5. One Lap สปรินท์ (บุคคล) ซึ่งการแข่งขันรายการ TCA สปรินท์ (บุคคล) และ One Lap สปรินท์ (บุคคล) เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเฉพาะในช่วงโควิด-19 ทั้ง 5 รายการ จะมีการรักษาระยะห่างของนักกีฬา

ส.จักรยานชงรัฐจัดแข่งถ้วยพระราชทาน"ควีนส์สิริกิติ์-ระบบปิด



สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง "ควีนส์สิรกิติ์" ประจำปี 2563มีด้วยกัน4 สนาม คือ สนามที่1 แข่ง26-28 มิ.ย., สนามที่ 2 ระหว่าง 10 -12 ก.ค., สนามที่ 3 แข่ง24-26 ก.ค. และ สนามที่ 4 ระหว่าง 7-9 ส.ค. ทั้งหมดจะจัดแข่งที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ซึ่งขณะนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้เสนอแผนการแข่งขันในแบบปรับปรุงใหม่ ไปยังภาครัฐเพื่อให้พิจารณา ว่าจะมีท่าทีอย่างไร หากได้รับการอนุมัติ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ก็จะได้ดำเนินการแข่งขันต่อไป

ส.จักรยานชงรัฐจัดแข่งถ้วยพระราชทาน"ควีนส์สิริกิติ์-ระบบปิด

logoline