svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายเมืองช้าง ป่วยติดเตียงอยากตัดขาทิ้งเพื่อนั่งวีลแชร์

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอนชาวโซเชียล ช่วยชายเมืองช้าง วัย 48 ปี เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในบ่อปูนความสูงประมาณ 5 เมตร เอวถึงขาท่อนล่างขยับไม่ได้ เป็นอัมพาตท่อนล่าง ส่งกลิ่นคาว แผลเน่าบวม มีแมลงวันบินตอม นอนป่วยติดเตียงนาน 12 ปี วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคแผ่นรองซับ เผยบ้านยากจน ต้องอาศัยเบี้ยคนพิการเพียง 800 บาทต่อเดือน ซื้อสิ่งของที่จำเป็นใช้

วันนี้ 4 มิ.ย.2563 ที่บ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้บริเวณชั้นล่างโล่ง ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายจำเนือน คิดนุนามอายุ 48 ปีพักอาศัยบ้านเลขที่61ม.6 บ้านกันตาลหาร ต.ตาเบา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้นอนป่วยติดเตียงนานนับ12 ปี เพราะนายจำเนือน คิดนุนาม ได้ไปเป็นลูกจ้างงานก่อสร้างของผู้รับเหมา ที่จ.อยุธยา และได้เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในบ่อปูนความสูงประมาณ 5 เมตรในระหว่างทำงานทำให้เป็นอัมพาตท่อนล่าง ตั้งแต่เอวถึงขาท่อนล่างขยับไม่ได้ ด้านหลังและก้นมีแผลกดทับหลายจุด เกิดจากการนอนติดเตียงนานๆ ทั้งเป็นแผลตกสะเก็ดมีกลิ่นคาวกลิ่นแผลเน่า และบวม นอนป่วยติดเตียงนาน 12 ปี จึงทำให้ทำงานไม่ได้ผู้รับเหมาได้ช่วยค่าพยาบาลให้กับนายจำเนือน คิดนุนาม ในจำนวน 10,000 บาท นายจำเนือนคิดนุนาม จึงได้เดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคแผ่นรองซับต้องอาศัยเบี้ยคนพิการเพียงเดือนละ 800 บาทเลี้ยงดูตนเอง

ทีมข่าวได้สอบถาม นายสำเนียง คิดนุนาม อายุ 48 ปี เป็นน้องชาย พักบ้านเดียวกัน กล่าวว่า นายจำเนือน คิดนุนาม เป็นพี่ชายได้ไปทำงานก่อสร้างที่จ.อยุธยา แล้วได้เกิดอุบัติเหตุทำงานไม่ได้ จึงกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านเกิด ซึ่งอาการพี่ชายนั้น เป็นอัมพาตท่อนล่าง ตั้งแต่เอวถึงขาท่อนล่างขยับไม่ได้ ซึ่งตนได้ทำงานรับจ้างเย็บผ้าในหมู่บ้าน ยามตนไม่อยู่ก็จะให้หลานชายเป็นคนดูแล ส่วนกับข้าวกับปลานั้น ทางพี่สาวที่อยู่บ้านใกล้กันจะนำมาให้ ตนจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้เข้ามาช่วยเหลือ หรือมีผู้ใจบุญช่วยบริจาคแผ่นรองซับ เพราะทุกวันนี้ได้เงินจากเบี้ยคนพิการของนายจำเนือน คิดนุนาม พี่ชาย จำนวน 800 บาท ซื้อมาใช้และจะใช้เพียงวันละแผ่นเท่านั้นเพื่อประหยัดสำหรับพี่ชายตน ได้นอนป่วยติดเตียง อัมพาตท่อนล่าง ก็จะมี เจ้าหน้าที่อนามัย จะมาเปลี่ยนท่อถุงน้ำเสียให้ทุกเดือน เดือนละครั้ง นายจำเนือน คิดนุนาม ผู้ป่วยติดเตียง กล่าวว่า ตนได้ไปเป็นลูกจ้างงานก่อสร้างของผู้รับเหมา ที่ จ.อยุธยา และได้เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในบ่อปูนความสูงประมาณ 5 เมตรในระหว่างทำงาน ทำให้ตนเป็นอัมพาตท่อนล่าง ตั้งแต่เอวถึงขาท่อนล่างขยับไม่ได้ นอนป่วยติดเตียงนาน 12 ปีมาแล้ว

หลังจากประสบอุบัติเหตุ ทางผู้ว่าจ้าง ก็ได้ให้เงินช่วยเหลือมา 10,000 บาท ตนจึงได้กลับมารักษาตัวเองยังบ้านเกิดที่สุรินทร์ และตนนั้นอยากจะทำงานและช่วยเหลือตนเองได้

ซึ่งสิ่งที่ตนขาดของใช้คือ แผ่นรองซับกระดาษทิชชู อยากให้ผู้ใจบุญช่วยบริจาคให้กับตน อีกทั้งตนขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ ช่วยตน อยากให้หมอตัดขาทิ้ง ตนจะได้นั่งรถวีลแชร์ช่วยเหลือตนเองและทำงานช่วยพี่น้องได้

ท่านใดสนใจมีจิตเป็นกุศล อยากให้ความช่วยเหลือ แผ่นรองซับ กระดาษทิชชู ฯลฯ บริจาคได้ที่ ธนาคาร ธกส. สาขาปราสาทเมืองใหม่ เลขที่บัญชี 020128052719 ชื่อบัญชีนายจำเนือน คิดนุนาม โดย นางสำรวย คิดนุนาม หรือโทร. เบอร์ 0934698059 หรือ เบอร์โทร. 097-0868183 นายสำเนียง คิดนุนาม น้องชาย

logoline