svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'ถาวร'ติดตามความคืบหน้าเปิดจุดทางเข้า – ออกชุมชนผู้ใหญ่หวาน

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมตรวจติดตามความคืบหน้าการเปิดจุดทาง เข้า ออก ชุมชนผู้ใหญ่หวานและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

วันนี้ (4 มิ.ย. 63 เวลา 14.30น.) นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจติดตามความคืบหน้าการเปิดจุดทาง เข้า ออก ชุมชนผู้ใหญ่หวานของหมวดทางหลวงรามอินทรา กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยมี นายอ่ำ สุธารัตน์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกรุงเทพ ฝ่ายวิศวกรรม และ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงรามอินทราให้การต้อนรับ นายถาวร เสนเนียม ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและชุมชนกว่า 228 ครัวเรือน บริเวณ ซอยรามอินทรา76 หมู่ 5 แขวง/เขตคันนายาว ที่ทางเข้าออกชุมชนกับถนนหลักไม่สะดวก รถเข้าออกลำบากเนื่องจากมีทางกั้น จึงได้มอบให้ กรมทางหลวง ดำเนินการปรับจุดทางเข้า - ออก เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จเปิดใช้งานได้แล้ว ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์จราจรเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ใช้ทางด้วย

'ถาวร'ติดตามความคืบหน้าเปิดจุดทางเข้า – ออกชุมชนผู้ใหญ่หวาน


'ถาวร'ติดตามความคืบหน้าเปิดจุดทางเข้า – ออกชุมชนผู้ใหญ่หวาน


หลังจากนั้น เวลา 15.30 น. นายถาวร เสนเนียม ได้ออกเดินทางไปยังสำนักงานชั่วคราวชมรมชาวใต้เขตหนองจอก ถนนเลียบวารี 77 เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ ในพื้นที่ กทม. ฝั่งตะวันออก จำนวน 6 เขต ได้แก่ เขตมีนบุรี เขตหนองจอก เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตลาดกระบัง และเขตสะพานสูง และปล่อยขบวนคาราวาน มอบถุงยังชีพ จานวน 4,000 ชุด ได้กล่าวให้กำลังใจและแสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ถุงยังชีพที่มอบให้นี้ ประกอบด้วยของบริโภคที่จำเป็นซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนในพื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบในการดำรงชีพ ตกงาน ไม่สามารถทำงาน หรือปรระกอบอาชีพได้ตามปกติ โดยมี นายกสโมสรกีฬามีนบุรี ผู้อานวยการเขตหนองจอก ตัวแทนชมรมชาวใต้ เขตหนองจอก หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมให้การต้อนรับ

'ถาวร'ติดตามความคืบหน้าเปิดจุดทางเข้า – ออกชุมชนผู้ใหญ่หวาน


ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม ได้เน้นย้ำ การร่วมแรงร่วมใจ ความมีน้ำใจ ความตั้งใจในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันของพี่น้องชาวไทย ป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ยังต้องเข้มการตรวจจุดคัดกรอง มาตรการป้องกัน เครื่องวัดอุณหภูมิบริเวณหน้าผาก รวมถึงวิธีการป้องกันตนเอง ด้วยหน้ากากอนามัยและให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อฆ่าเชื้อโรค ขอความร่วมมือในการหมั่นติดตามข้อมูลข่าวสาร รวมถึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เฝ้าระมัดระวังตามนโยบายของรัฐบาล "การ์ดอย่าตก" ป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดอีก

logoline