svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้ง"มดคันไฟ"คึกรวมทีมซ้อม-รอลุยฟาดแข้งดิวิชั่น3"บีพีแอล"

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ " บางมด เอฟซี" กลับสู่ระบบการฝึกซ้อมร่วมกัน หลังรัฐผ่อนคลายให้กิจกรรมกีฬา กลับมาเคลื่อนไหวได้ ภายใต้แนวทางเฝ้าระวัง"โควิด 19"ประธานสโมสรฯ เผยบรรยากาศภายในทีมสุดชื่นมื่น ที่ได้มาฝึกซ้อมกันในแบบพร้อมหน้า พร้อมตา

แข้ง"มดคันไฟ"คึกรวมทีมซ้อม-รอลุยฟาดแข้งดิวิชั่น3"บีพีแอล"


มานะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์ ประธานสโมสรฟุตบอล บางมด เอฟซี ทีมฟุตบอลในลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ บางกอกพรีเมียร์ลีก ( บีพีแอล ) ระดับดิวิชั่น 3 ที่มีทีมลงแข่งขันด้วยกัน 10ทีม ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี" ว่า ในการรวมทีมฝึกซ้อม นัดแรกวันพุธที่ 3 มิถุนายน หลังจากที่ภาครัฐ ผ่อนปรนให้กิจกรรมกีฬา สามารถทำกิจได้ในรูปแบบการฝึกซ้อม ซึ่งในการเรียกรวมทีมนัดแรก มีนักฟุตบอลมารายงานตัวรวม 25 คน จาก 48 คน โดยก่อนการฝึกซ้อม ได้จัดให้มีการตรวจอุณภูมิร่างกายของนักกีฬา เพื่อสร้างความมั่นใจ


ทั้งนี้ในวันแรกของการฝึกซ้อม สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ นักกีฬาในกลุ่มที่ ฝึกซ้อมกับทางสโมสรมาโดยตลอด ผ่านทางระบบออนไลน์ โดยนักกีฬากลุ่มนี้ สามารถที่จะรักษาความฟิตได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อมาฝึกซ้อมในระบบทีม จึงแทบไม่เห็นความต่าง หรือ การลดลงในระดับความฟิตแต่อย่างใด ต่างไปจากอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ขาดหายไปจากการฝึกซ้อม ด้วยข้อจำกัดด้านต่างๆ ดังนั้นวันแรกในการเรียกรวมทีม จึงเห็นได้ถึงความชัดเจน ในสมรรถภาพนักฟุตบอล ทั้ง 2 กลุ่ม

แข้ง"มดคันไฟ"คึกรวมทีมซ้อม-รอลุยฟาดแข้งดิวิชั่น3"บีพีแอล"


น้ำดื่มแยกกันตามหมายเลขของนักกีฬา

สำหรับการเรียกรวมทีมในครั้งนี้ ถือว่าเกิดบรรยากาศที่ดี ที่ทุกคนได้มารวมตัวกัน หลังจากที่ต่างฝาย ต่างแยกย้ายกันไป นับตั้งแต่มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากทีมฟุตบอลในบางกอกพรีเมียร์ลีกพักการแข่งขัน เพื่อร่วมสกัดกั้นการระบาดของโควิด 19 ส่วนการรวมทีมฝึกซ้อมของ บางมด เอฟซี จากนี้ไป ที่วางไว้จะมีขึ้น 3 วัน ใน 1 สัปดาห์ คือ จันทร์ ,พุธ ,ศุกร์ และเชื่อว่าจะเพียงต่อ ต่อการดึงเอาความพร้อมของทีมกลับคืนมาก่อนการแข่งขันฟุตบอลบางกอกพรีเมียร์ลีก ที่จะกลับมาแข่งขันฤดูกาลใหม่ ตั้งแต่วันเสาร์ที่12 กรกฏาคม เป็นต้นไป (ภายใต้แนวทางที่ภาครัฐอนุญาตให้กิจกรรมกีฬา สามารถทำการแข่งขันได้) และแน่นอนว่าจากนี้ไป ในการเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันของทางบางมด เอฟซี ก็ยังคงอยู่ภายใต้แนวทางที่ต้องเฝ้าระวังต่อ"โควิด 19 "อย่างเข้มงวด เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างเงื่อนไข

" ในการฝึกซ้อมทีมเป็นครั้งแรก เราก็ได้แจกจ่ายหน้ากากอนามัย ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของทางสโมสร ให้กับนักกีฬาทุกคน เป้าหมายของเราไม่ได้อยู่ที่ตัวหน้ากากอนามัย แต่ต้องการที่จะสะท้อนถึงความเป็นครอบครัว หรือ การเป็นสมาชิกในทีมเดียวกัน อยากให้ทุกคนตระหนักและใส่ใจต่อการดูแลสุขภาพ ท่ามกลางวิกฤติโควิด 19 ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ หมั่นสวมหน้าหากอนามัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกัน" ประธานสโมสรฟุตบอลบางมด เอฟซี กล่าว

แข้ง"มดคันไฟ"คึกรวมทีมซ้อม-รอลุยฟาดแข้งดิวิชั่น3"บีพีแอล"


แข้ง"มดคันไฟ"คึกรวมทีมซ้อม-รอลุยฟาดแข้งดิวิชั่น3"บีพีแอล"

logoline