svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผลชันสูตรศพ "จอร์จ ฟลอยด์" พบติดโควิด-19 ก่อนลาโลก

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน สำนักงานตรวจสอบทางการแพทย์เขตเฮนนีพิน เคาน์ตี้ ในรัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐฯ เผยแพร่เอกสารทางการแพทย์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แจ้งผลการชันสูตรศพ นายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา วัย 46 ปี ที่เสียชีวิตขณะถูกตำรวจในเมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตาจับกุม

พร้อมกับใช้เข่ากดบริเวณลำคอเมื่อ25 พ.ค.63 ว่า จากผลการชันสูตรศพฟลอยด์ โดยนายแพทย์แอนดรูว์ เอ็ม.เบเกอร์ ในวันที่ 26 พ.ค.พบ ฟลอยด์ ได้รับการตรวจวินิจฉัยพบติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เมื่อ 3 เมษายน ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าฟลอยด์ ถึงแม้จะติดเชื้อโควิด แต่ก็ไม่มีอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ในช่วงเวลาที่เขาเสียชีวิต

ผลชันสูตรศพ "จอร์จ ฟลอยด์" พบติดโควิด-19 ก่อนลาโลก


รายงานผลการชันสูตรศพฉบับเต็ม ความยาว 20 หน้า ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เฮนเนพิน เคาน์ตี้ รัฐมินนิโซตา ชี้ว่า จอร์จ ฟลอยด์ วัย 46 ปี ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโคโรนาไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 3 เมษายน แต่ไม่แสดงอาการ และปอดทั้งสองข้างของเขาแข็งแรงดี แต่หลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงหัวใจมีการตีบตันบางเส้น และสรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่า "หัวใจวายเฉียบพลัน" (Heart Attack)
รายงานที่เผยแพร่โดยได้รับอนุญาตจากครอบครัวฟลอยด์ ยังระบุอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทกที่ใบหน้า ไหล่ 2 ข้าง แขน 2 ข้าง ขา 2 ข้าง และมือ 2 ข้าง โดยเฉพาะข้อมือมีรอยจากถูกสวมกุญแจมือ ส่วนการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้เป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต แต่ผลที่ออกมาได้ขัดแย้งอย่างสิ้นเชิงกับรายงานของผู้เชี่ยวชาญอิสระที่ทนายครอบครัวฟลอยด์ เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ ที่ระบุว่า เขาเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ (asphyxia) หลังถูกตำรวจชื่อ ดีเร็ค ชอวิน ใช้เข่ากดคอนานกว่า 8 นาที ทำให้ร่างกายขาดอ๊อกซิเจนและหายใจไม่ออก


logoline