svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตั้งข้อหา 4 ตำรวจทีมฆาตกรรม "จอร์จ ฟลอยด์"

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการรัฐมินนิโซตา ของสหรัฐ ตั้งข้อหาฆาตกรรม ทั้ง 4 ตำรวจร่วมจับกุม "จอร์จ ฟลอยด์" จนนำไปสู่การประท้วงที่บานปลาย เพื่อเรียกคืนความยุติธรรมให้แก่ผู้เสียชีวิต

(4 มิถุนายน 2563) นาย Keith Ellison อัยการรัฐมินเนโซตาของสหรัฐ เผยว่าได้ตั้งข้อหาต่อกลุ่มตำรวจทั้ง 4 นาย ซึ่งร่วมในการจับกุมนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีวัย 46 ปี จนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีแล้วคืนความยุติธรรมให้แก่ผู้เสียชีวิต ตามคำเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงซึ่งได้ปลายปลายเป็นเหตุจลาจลไปทั่วสหรัฐในขณะนี้

ตั้งข้อหา 4 ตำรวจทีมฆาตกรรม "จอร์จ ฟลอยด์"


อัยการรัฐมินนิโซตา ระบุว่า ชอวินเป็นผู้ที่โดนข้อหาหนักที่สุด คือ การฆ่าโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย ประกอบก้วย นายโทมัส เลน ,นายเจ กุง และนายตู เต๋า ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ถูกอัยการยื่นฟ้องเป็นครั้งแรก ในข้อหา เพิกเฉย และสนับสนุนให้เกิดการฆ่าโดยเจตนาแต่ไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน หลังทั้ง 4 ถูกไล่ออกจากราชการไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน
อัยการรัฐมินนิโซดตา ระบุด้วยว่า การประท้วงที่เกิดขึ้นเนื่องจากการเสียชีวิตของฟลอยด์เป็นสิ่งที่ทำให้คนมีความรู้สึกร่วมและหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเขาสมควรมีชีวิตอยู่ แต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้น ชีวิตของฟลอยด์มี่า และเรากำลังคืนความยุติธรรมให้แก่เขา

logoline