svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอ๋ เตือน บุ๋ม เป็นแค่ที่ปรึกษา กมธ. พูดจาอะไรระวังด้วย!!

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปารีณา" แจงหลังโพสสวน "ปุ๋ม-ปนัดดา" ยันว่าไม่ได้อ่านข่าวแค่พาดหัวข่าวเตือนดาราสาวให้ความระมัดระวังการพูด เพราะไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา กมธ.

กลายเป็นเรื่องร้อนในโซเชียลมีเดียกรณีที่กรณีที่บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีดาราชื่อดังในฐานะสมาชิกคณะอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ โดยบุ๋ม ปนัดดา โพสต์เล่าใน IG ของตนเองว่า ขณะนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศ ให้มีบทลงโทษตามกฎหมายอาญา และไม่ใช่แค่เพียงลงบันทึกประจำวันอีกต่อไปต่อมาน.ส.ปารีณา ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยแย้งว่า เรื่องการข่มขืนนั้นเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว พร้อมยังลงท้ายในทำนองกระทบกระเทียบดาราสาว ว่ามีสามีหลายคน




นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาชี้แจงถึงดังกล่าวว่า เริ่มจากไปเห็นที่เดลินิวส์ มีการพูดถึงนางสาวปนัดดา ส่วนตัวก็โพสต์ไปเพราะอยากให้คนเป็นดาราพูดอะไรต้องระวังเพราะสังคมจะเข้าใจผิด เป็นเรื่องของการโพสต์ทำนองว่าข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งจริงๆแล้วดำเนินคดีได้ นางสาวปารีณาชี้แจงต่อว่าในพื้นที่ตนก็มีที่โรงพักเยอะ ซึ่งคดีข่มขืนปัจจุบันมีการเพิ่มโทษและคดีคุกคามก็มีทั้งติดคุก แต่ถ้าแค่ลงบันทึกก็จะไม่เป็นคดีอาญา อยู่ที่ว่าจะลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความเพื่อลงคดีอาญา ซึ่งมี 2 ประเภท


ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว แต่ไม่อยากให้ประชาขนเข้าใจผิดไปลงบันทึกประจำวันแทนที่จะแจ้งความ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐายไปไต่สวนในชั้นศาลนางสาวปริณายังฝากไปบอกบุ๋มปนัดดาว่าอยากให้มีความระมัดระวังในการพูด ซึ่งนางสาวปนัดดาไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา กมธ.


logoline