svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ม็อบมะกันเคลื่อนทัพเข้า"วอชิงตัน ดีซี."

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมในสหรัฐฯ เคลื่อนตัวเข้าใจกลางกรุง "วอชิงตัน ดีซี." คาดอาจปักหลักปราศรัย หน้าทำเนียบขาว และด้านหน้า "โบสถ์ เซนต์ จอห์น" ที่ประธานาธิบดี"ทรัมป์" ยืนถ่ายรูปชูคำภีร์ไบเบิล ขณะที่ตำรวจระดมกำลัง พร้อมนำแผงเหล็กเข้าปิดกั้นแล้ว

ล่าสุด (4มิ.ย.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการเหยียดผิวสีจำนวนมาก กำลังเคลื่อนตัวด้วยการเดินเท้าอย่างช้าๆ ไปยังทำเนียบขาว ใจกลาง (วอชิงตัน ดีซี) ทั้งนี้ จำนวนผู้ชุมนุมที่ร่วมเคลื่อนขบวนในครั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า มีการขยายวงกว้างมากกว่าครั้งที่มีการสลายการชุมนุมในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา
โดยรายงานข่าวยังแจ้งว่า การเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสงบ ซึ่งในบริเวณที่มีการเคลื่อนขบวน บรรดาห้างร้านต่างๆ ได้มีการนำแผ่นไม้มาปิดบริเวณหน้าร้าน ทั้งประตู และหน้าต่าง เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด้านหน้าทำเนียบขาว ก็ได้มีการระดมกำลังเข้ามาเพิ่มเติม โดยมีการนำกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 คันรถ พร้อมแผงเหล็กนำมาปิดกั้นเอาไว้บริเวณด้านหน้าทำเนียบขาว
นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้ทำการตั้งเวทีปราศรัย ที่บริเวณด้านหน้าไวท์เฮ้าว์ พร้อมกับมีการใช้บริเวณด้านหน้าโบสถ์ เซนต์ จอห์น ซึ่งเป็นบริเวณที่ ประธานธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ไปยืนถ่ายรูปพร้อมกับชูคำภีร์ไบเบิล เพื่อใช้เป็นสถานที่ปราศรัยในการประท้วง พร้อมกับมีการกล่าวสโลว์แกนต่างๆ ในบริเวณนั้น รวมทั้งมีการกล่าวถึง "จอร์จ ฟลอยด์" ชาวหนุ่มอเมริกัน ที่เสียชีวิตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมได้บุกยึดบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งหน่วยงานราชการหลายแห่ง โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้มีการใช้สีสเปรย์พ่นตามฝาผนังด้วยข้อความต่างๆ อีกด้วยขอขอบคุณ VOA THAI

logoline