svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผย ผลตรวจขวดยา "แม่ปุ๊ก" พบสารอันตรายเสี่ยงอวัยวะพังถึงชีวิต

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ตำรวจกองปราบปราม ส่งตรวจขวดยา และภาชนะบรรจุสารเคมีบางอย่างที่ตรวจพบจากภายในบ้านพักของน.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก เบื้องต้นพบเป็นยารักษาอาการป่วยทั่วไปจำนวน 14 ขวด ส่วนอีก 1 ขวด เป็นสารเคมีที่ออกฤทธิ์เป็นเบสระดับความเข้มข้น เป็นอันตรายต่อร่างกาย หากรับประทานเข้าไป จะส่งผลให้อวัยวะภายในถูกทำลายจากการกัดกร่อนของสารเคมีตัวนี้

กรณีจับกุม น.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ชาว กทม.หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับทำให้ด.ช.อิ่มบุญ อายุ 2 ขวบบุตรแท้ๆ ป่วย และ ด.ญ.อมยิ้ม อายุ 4 ขวบ บุตรบุญธรรม เสียชีวิตเพื่อสร้างเรื่องหวังเงินบริจาค




ล่าสุด พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รองผกก.4 บก.ป. ได้นำหลักฐานขวดยาและภาชนะบรรจุสารเคมีบางอย่างที่ตรวจพบจากภายในบ้านพักของน.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊กรวมทั้งหมด 15 ขวด ส่งตรวจพิสูจน์ยังกองพิสูจน์หลักฐานกลาง และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์

จากผลการตรวจสอบในเบื้องต้น วิเคราะห์ตัวอย่างสารเคมีจากทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์พบว่า มีอยู่ 1 ขวด เป็นสารเคมีที่ออกฤทธิ์เป็นเบสระดับความเข้มข้นอยู่ที่ 0.68มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นปริมาณที่ค่อนข้างสูง และเป็นอันตรายต่อร่างกาย หากรับประทานเข้าไปเพราะจะส่งผลให้อวัยวะภายในถูกทำลายจากการกัดกร่อนของสารเคมีตัวดังกล่าว ขณะที่อีก14 ขวด เป็นยารักษาอาการป่วยทั่วไป




นอกจากนี้ ผลการตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงบนขวดยาทั้ง 15 ขวดเบื้องต้นไม่พบลายนิ้วแฝงของน.ส.นิษฐา หรือบุคคลอื่นๆในครอบครัวแต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้กังวล เนื่องจากขวดยาที่ส่งตรวจนั้น ส่วนใหญ่เป็นขวดพลาสติกทำให้การตรวจหาลายนิ้วมือแฝงต่างๆจึงค่อนข้างยาก

logoline