svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลด!ลิงเขาตังกวนตกแท็งค์น้ำตายนับสิบตัว

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เกิดเหตุสลดเมื่อฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวพลัดตกลงไปตายหมู่หลายสิบตัวในแท็งค์เก็บน้ำเก่าสองแท็งค์บนยอดเขาตังกวน แหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลนครสงขลา ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องผิดปกติไปดูก็พบว่ามีลิงพลัดตกลงไปเป็นจำนวนมากและใช้ไม้ยื่นลงไปให้ลิงใต่ขึ้นมาช่วยชีวิตเอาไว้ได้ราว30 ตัว แต่อีกหลายสิบตัวหมดแรงจมน้ำตาย

(3มิ.ย.63) ที่จ.สงขลา มีเรื่องราวที่สะเทือนใจและหดหู่ใจเกิดขึ้นเมื่อมีฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวบนเขาตังกวนหลายสิบตัวพลัดตกลงไปตายอยู่ในแท็งค์เก็บน้ำเก่าสองแท็งค์ที่อยู่บนเขาตังกวน ใกล้ๆกับวิหารแดง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจ.สงขลา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวนับพันตัว

สลด!ลิงเขาตังกวนตกแท็งค์น้ำตายนับสิบตัว


โดยผู้ที่นำภาพลิงแสมที่ตายอยู่ในแทงค์น้ำมาเผยแพร่คือ อาจารย์วัลย์ยานี สุวรรณชาตรี ทีมนางฟ้าหมาจรสงขลา หรืออาจารย์ก้อ ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาช่วยเหลือสัตว์ทุกชนิดในสงขลา ซึ่งได้ขึ้นไปถ่ายภาพลิงที่ตกลงไปตายอยู่ในแท็งค์น้ำทั้งสองแท็งค์ ซึ่งบางตัวตายอยู่บนปากแท็งค์และอีกหลายสิบตัวลอยตายอืดอยู่ในแท็งค์น้ำ

สลด!ลิงเขาตังกวนตกแท็งค์น้ำตายนับสิบตัว

อาจารย์ก้อ เปิดเผยว่า เมื่อตอน6 โมงเย็นวานนี้ (3มิ.ย.)ซึ่งตนกำลังให้อาหารลิงอยู่บริเวณเชิงเขาตังกวน ได้มีคุณลุงคนหนึ่งซึ่งขึ้นไปเดินออกกำลังกายอยู่บนเขาตังกวนได้ลงมาบอกตนว่ามีลิงตกไปตายอยู่ในแท็งค์น้ำ2 แท็งค์ที่อยู่บนเขาตังกวนใกล้กับวิหารแดง


หลังจากที่ขึ้นไปดูก็พบว่ารอบๆแท็งค์น้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วเมื่อขึ้นไปดูบนแท็งค์นำทั้งสองแท็งค์ซึ่งมีความสูงประมาณ3 เมตร ก็พบว่าเป็นแท็งค์น้ำเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วและไม่มีฝาปิด ที่บนปากแท็งค์ก็มีลิงนอนตายอยู่ และในแท็งค์น้ำทั้งสองใบก็มีซากลิงลอยตายอยู่นับ10 ตัว หรืออาจจะมากกว่านั้นเพราะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีซากลิงที่ตกลงไปตายและยังไม่ลอยขึ้นมา



อาจารย์ก้อ บอกว่า คุณลุงที่ไปพบคนแรกบอกว่าแกได้ยินเสียงลิงร้องผิดปกติมา2-3วันแล้ว เมื่อเดินไปดูก็พบว่าภายในแท็งค์มีลิงตกลงไปกองรวมกันอยู่จำนวนมากและส่งเสียงร้องดังมาก แกจึงได้หาไม้ยื่นลงไปในแท็งค์และช่วยให้ลิงไต่ขึ้นมาได้ประมาณ30 ตัว บางตัวก็หมดแรงขึ้นมานอนตายอยู่ปากแท็งค์ ส่วนที่เหลืออีกหลายสิบตัวก็หมดแรงจมน้ำตายอยู่ในแท็งค์เพราะน่าจะลงไปกินน้ำในแท็งค์และขึ้นมาไม่ได้ทำให้จมตาย



logoline