svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปากพล่อย!"แรมโบ้"ซัด"พิจารณ์"ขอให้ได้พูดแต่ไร้ความจริง

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ"จวก"ก้าวไกล"ตีปลาหน้าไซ หลังอภิปรายพาดพิงรัฐบาลแจกงบส.ส. แต่ได้ข้อมูลจากการฟังคนอื่นเล่า ชี้สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ย้ำเป็นผู้แทนราษฎรจริงไม่ทำกัน

(3 มิถุนายน 2563) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่นายพิจารณ์ เชาวพัฒนาวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมายอมรับว่าไม่มีหลักฐานเรื่องการแจกงบ ส.ส. 80 ล้านบาท เพียงแค่รับฟังมาเท่านั้น ถือเป็นการตีปลาหน้าไซ อภิปรายให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาล
ทั้งนี้ การกล่าวหารัฐบาลจะมีการทุจริตถือรุนแรงและเสียหาย หากนายพิจารณ์ ไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรนำมาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อใส่ร้ายรัฐบาล เนื่องจากจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและขาดความน่าเชื่อถือในตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล รวมถึง ส.ส. จากฝั่งรัฐบาลได้

ปากพล่อย!"แรมโบ้"ซัด"พิจารณ์"ขอให้ได้พูดแต่ไร้ความจริง

"นายกฯยืนยันอยู่เสมอว่าจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น หากมีหลักฐานก็ขอให้นำมาเพื่อตรวจสอบ และเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย นอกจากนี้การใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.กู้เงินนั้น นอกจากมีหน่วยงานช่วยกันตรวจสอบอยู่แล้ว สภาฯก็ยังเตรียมตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณด้วย ดังนั้น จึงเป็นการยากที่จะมีการทุจริตเพราะแต่ละโครงการต้องมีคณะกรรมการจากระดับจังหวัดกลั่นกรองอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะเสนอขึ้นมา ซึ่งกระบวนการตรวจสอบผ่านหลายขั้นตอนเช่นนี้ ใครคิดจะทุจริตคงรอดยากแน่นอน"นายสุภรณ์ กล่าว
อย่างไรก็ตามนายพิจารณ์ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดทุจริตจนต้องออกมาพูดดักไว้ก่อน เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ถือเป็นการใส่ร้ายรัฐบาลโดยไม่มีหลักฐาน และเรื่องแบบนี้ไม่มีใครทำกัน โดยเฉพาะคนขึ้นชื่อว่าเป็นผู้แทนของประชาชน การพูดในสิ่งที่ไม่มีหลักฐานมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ แต่สุดท้าย บอกแค่ได้ยินได้ฟังมา แต่อภิปรายกล่าวหารัฐบาลให้เกิดความเสียหายไปแล้ว เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง

"ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านก็เคยตีกินทางการเมืองมาหลายครั้งแล้ว เช่น กล่าวหาว่าพรรครัฐบาลดูด ส.ส. จะมีการจ่ายเงิน 40 ล้านบาท เพื่อซื้อตัวส.ส.และบอกว่ามีคลิปเสียงเป็นหลักฐาน แต่สุดท้ายก็ไม่มีหลักฐานอะไรเลย กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ปั้นน้ำเป็นตัว อับอายกันทั้งประเทศ ผมจึงอยากให้ฝ่ายค้านเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรมากกว่านี้ และเน้นให้ความช่วยเหลือกับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนมากกว่า จึงจะได้รับการชื่นชมและยกย่องจากพี่น้องประชาชน"นายสุภรณ์ กล่าว

logoline