svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3เกลอ!"วิรัช-แฮงค์-เฮ้ง"รูดซิบปากปม"ผู้กองธรรมนัส"ฉุน

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐยังไม่จบง่ายๆ แม้กรรมการบริหารพรรคในสายสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าและเลขาธิการพรรค รวมตัวกันยื่นใบลาออก เกินจำนวนครึ่งหนึ่งของกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดแล้วก็ตาม เพราะล่าสุดยังมีคำถามจาก "ผู้กองธรรมนัส" ว่าเหตุใดจึงไม่มีชื่อของกลุ่มที่เคลื่อนไหวให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคมาตั้งแต่แรกเลยแม้แต่คนเดียว

เมื่อดูรายชื่อกรรมการบริหารพรรค 18 คนที่ยื่นใบลาออก ปรากฏว่ามี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเคยไปปรากฏตัวให้กำลังใจ นายอุตตม สาวนายน กับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตหัวหน้าและเลขาธิการพรรคก่อนหน้านี้หลายครั้ง นอกจากนั้นในรายชื่อยังมีกรรมการในสายของร้อยเอกธรรมนัส อีกหลายคน
แต่กลับไม่ปรากฏชื่อของกลุ่มที่มีข่าวเคลื่อนไหวให้เปลี่ยนนตัวหัวหน้าพรรคกับเลขาธิการพรรคเลยทั้งนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น หรือ "เสี่ยเฮ้ง" ประธาน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และนายอนุชา นาคาศัย หรือ "เสี่ยแฮงค์" รองหัวหน้าพรรค

3เกลอ!"วิรัช-แฮงค์-เฮ้ง"รูดซิบปากปม"ผู้กองธรรมนัส"ฉุน

งานนี้ "ผู้กองธรรมนัส" ออกอาการฉุน ถึงขั้นพูดทำนองว่าถูกหลอก และบอกมีบางกลุ่มเสี้ยมให้เกิดความแตกแยกภายในพรรค ขณะที่ฝั่ง 3 เกลอ นายวิรัช นายสุชาติ และนายอนุชา ยังคงนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว
โดยทาง "เนชั่นทีวีออนไลน์" พยายามโทรศัพท์สอบถามไปยังทั้ง 3 คน ปรากฏว่า นายวิรัช รับสาย แต่บอกว่า "ผมไม่รู้เรื่องที่เขา (ร.อ.ธรรมนัส) พูด และไม่อยากรู้ด้วย ถ้าสื่ออยากรู้อะไรให้ไปถามเขาเอง ใครก็รู้ว่าผมกับเขาอยู่คนละข้างกัน ส่วนเรื่องการประชุมพรรค ก็ประชุมเรื่องอภิปรายในสภา ทุกอย่างจบไปแล้ว"

3เกลอ!"วิรัช-แฮงค์-เฮ้ง"รูดซิบปากปม"ผู้กองธรรมนัส"ฉุน

ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับสายและตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ตอนนี้ไม่สะดวกนะ ขอไม่พูดเรื่องนี้นะ" ว่าแล้วก็หัวเราะ
ส่วน นายสุชาติ ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แม้ผู้สื่อข่าวจะโทรติดหลายครั้ง แต่ไม่ยอมรับสาย แถมยังตัดสายทิ้ง

3เกลอ!"วิรัช-แฮงค์-เฮ้ง"รูดซิบปากปม"ผู้กองธรรมนัส"ฉุน

logoline