svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สาวก"ขอนแก่น เอฟซี"ขอบคุณ"โค้ชโต่ย"จากใจนำทัพสู้ลีกรอง-4เกม

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับ"ขอนแก่น เอฟซี" ร่วมแสดงความขอบคุณต่อ "โค้ชโต่ย " อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ในถิ่นดอกคูน ด้วยการรับงานคุมทีมให้กับ"เดอะทีเร็กซ์"ต่อสู้ในลีกรอง แม้จะเป็นการทำงานในช่วงระยะเวลาอันสั้น เพียง 4 เกม ก็ต้องจากลา แต่ยกให้เป็นความทรงจำที่ดี

สาวก"ขอนแก่น เอฟซี"ขอบคุณ"โค้ชโต่ย"จากใจนำทัพสู้ลีกรอง-4เกม


ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ( ซ้าย) อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอลขอนแก่น เอฟซี ไทยลีก 2 และ ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น  เอฟซี 

สาวก"ขอนแก่น เอฟซี"ขอบคุณ"โค้ชโต่ย"จากใจนำทัพสู้ลีกรอง-4เกม



นิพพิชฌน์ แก้วใสย์ สมาชิกชมรมเชียร์ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี  ทีมฟุตบอลในไทยลีก 2  ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี" ว่า การแยกทางของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ( โค้ชโต่ย) อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กับขอนแก่น เอฟซี ทีมฟุตบอลในไทยลีก 2 ถือเป็นความสูญเสียในแง่ทรัพยากรบุคคล โดยในมุมของแฟนบอลขอนแก่น เอฟซี เชื่อมั่นว่า อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย สามารถที่จะยกระดับผลงานให้กับสโมสรขอนแก่น เอฟซี ได้อย่างแน่นอน เพราะด้วยประสบการณ์การทำงาน ทั้งในระดับสโมสรอาชีพ ก่อนหน้าที่จะมารับงานให้กับทีมชาติไทย "โค้ชโต่ย" ก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ในการพาทีมไทยฮอนด้า เลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 2 ขึ้นไปเล่นไทยลีก 1 ในอดีต และการได้รับมอบหมายจากผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ให้ไปรับหน้าที่คุมฟุตบอลทีมชาติไทย ก็ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

"โค้ชโต่ย มาร่วมงานกับขอนแก่น เอฟซี อย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม และการมาของโค้ชระดับทีมชาติ นี่คือการปลุกกระแสฟุตบอลให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ ทำให้แวดวงฟุตบอล หันมามอง ขอนแก่น เอฟซี ที่ได้บุคลากรที่มีคุณภาพมาร่วมงาน แต่ด้วยปัจจัยบางอย่าง ก็เป็นที่น่าเสียดาย ที่โค้ชโต่ย มีเวลาที่สั้นมาก กับขอนแก่น เอฟซี คือ คุมทีมได้เพียง 4 นัด นับจากเปิดฤดูกาลในเดือนกุมภาพันธ์ และพักการแข่งขันไปในเดือนมีนาคม เพราะโควิด 19 จากนั้นก็ต้องจากลากับทางสโมสร อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมอยากสะท้อน ในฐานะคนหนึ่งที่รักทีมขอนแก่น เอฟซี ก็คือ คำขอบคุณจากใจจริง กับช่วงเวลาที่โค้ชโต่ย เข้ามา เพื่อนำพาทีมขอนแก่น เอฟซี ผลการแข่งขันที่ออกมา อาจจะไม่เป็นใจ แต่ก็เชื่อว่าโค้ชโต่ย ได้ทำหน้าที่กับภารกิจตัวเอง อย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นไปแล้ว ภายใต้ภารกิจหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับขอนแก่น เอฟซี และจะเป็นความทรงจำที่ดีของกองเชียร์ ที่ได้เห็นโค้ชโต่ย ทำหน้าที่ของตัวเอง ให้กับขอนแก่น เอฟซี " นิพพิชฌน์ กล่าว

ธีรภัทร แก้วศิริบัณฑิต สมาชิกชมรมเชียร์เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ทีมฟุตบอลในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี"ว่า ในมุมของแฟนบอลแล้ว 4 เกม ในไทยลีก 2 กับการเสมอ 2 แพ้ 2 อยู่ที่อันดับ 16 จาก 18 ทีม กระทั่งต้องเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังถือว่าเร็วไป โดยหากผลการแข่งขันออกมาในแบบที่ว่าทีมแพ้ 4 นัดติดต่อกัน ก็รับฟังได้ หากจะเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน ดังนั้นกรณีของโค้ชโต่ย ที่ก้าวออกไป จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่กรอบเวลาในการทำงานให้กับขอนแก่น เอฟซี สั้นมาก เพียง 4 เกม เท่านั้น อยากเห็นโค้ชโต่ยมีเวลาในการทำงานอีกระยะ เพื่อแสดงผลงาน
" หากพูดแทนแฟนบอลแล้ว ต้องขอบคุณโค้ชโต่ย ที่มาสร้างความสุขให้กับพวกเรา ผลงานในสนามอาจจะไม่เป็นใจ แต่ในฐานะกองเชียร์ที่ติดตามแล้ว ผมเชื่อว่าโค้ชโต่ย ได้ทำหน้าที่ของเขาในแบบเกินร้อยไปแล้ว ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ ที่ขอนแก่น เอฟซี ได้โค้ชฟุตบอลโปรไฟล์ทีมชาติมาร่วมงานด้วย และนำพาทีมลงต่อสู้อย่างสมศักดิ์ศรี" ธีรภัทร กล่าว

สาวก"ขอนแก่น เอฟซี"ขอบคุณ"โค้ชโต่ย"จากใจนำทัพสู้ลีกรอง-4เกม

นิพพิชฌน์ แก้วใสย์ สมาชิกชมรมเชียร์ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี  ( นั่งเก้าอี้)

สาวก"ขอนแก่น เอฟซี"ขอบคุณ"โค้ชโต่ย"จากใจนำทัพสู้ลีกรอง-4เกม

ธีรภัทร แก้วศิริบัณฑิต สมาชิกชมรมเชียร์เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี

logoline