svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สหพันธ์แบดชี้คุณหญิงปัทมาได้ตำแหน่งไอโอซีปัจจัยบวก"ลูกขนไก่"

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เชื่อผลพวงจากการที่คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ทำหน้าที่ในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ มีบทบาทเป็นรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ตำแหน่งเพิ่มในไอโอซีอีก 2 บทบาท จะทำให้การทำงานระหว่างวงการแบดมินตันกับโอลิมปิกสากล เป็นไปด้วยความคล่องตัวในการประสานงาน

สหพันธ์แบดชี้คุณหญิงปัทมาได้ตำแหน่งไอโอซีปัจจัยบวก"ลูกขนไก่"

สหพันธ์แบดชี้คุณหญิงปัทมาได้ตำแหน่งไอโอซีปัจจัยบวก"ลูกขนไก่"

พอล อิริก โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ( บีดับเบิ้ลยูเอฟ) เปิดเผยว่า การที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) : ไอโอซี เมมเบอร์ และ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้รับแต่งตั้งจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล :ไอโอซี ให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการกองทุนโอลิมปิกระหว่างประเทศบทบาทที่คุณหญิงปัทมา ได้รับ เท่ากับว่าเป็นการเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในแวดวงกีฬาระดับสากล ขณะที่ในแง่ของการทำงาน จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งเชิงกลยุทธ์ของ สหพันธ์กีฬาต่างๆ

โดยเฉพาะ สหพันธ์แบดมินตันโลก ที่สามารถเชื่อมโยงกับทางไอโอซีได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะมีคุณหญิงปัทมา เป็นตัวแทนที่ทำงานในส่วนนี้ขณะเดียวกันในนามของสมาชิกแบดมินตัน ขออวยพรให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประสบความสำเร็จในบทบาทใหม่นี้ โดยบีดับเบิ้ลยูเอฟ พร้อมที่จะทำงานร่วมกันทั้งกับคุณหญิงปัทมา และ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อนำกีฬาแบดมินตัน ก้าวสู่ระดับที่สูงยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าว
อนึ่ง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับเลือกเป็นกรรมการไอโอซี ประเภทบุคคล(individual) ถือเป็นคณะบุคคล 70 คน ทั่วโลกที่เป็นแกนหลักของ ไอโอซี นับจากการ ประชุมใหญ่ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เ ในปี 2017จนมาถึงปัจจุบัน ทำให้การมีส่วนร่วมของผู้หญิงในคณะกรรมการไอโอซี เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ปี 2013 จากที่ปี 1981มีการแต่งตั้ง ไอโอซีหญิงครั้งแรก เพียง 2 คน โดยปัจจุบัน มีกรรมการไอโอซี ที่เป็นผู้หญิง มากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูลเป็นสตรี ท่านแรก ที่ได้รับการ แต่งตั้งเป็น ประธานคณะกรรมาธิการจากไอโอซีประเภทบุคคล

สหพันธ์แบดชี้คุณหญิงปัทมาได้ตำแหน่งไอโอซีปัจจัยบวก"ลูกขนไก่"

logoline