svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตือนคนไทย อย่าเพิ่งไปญี่ปุ่น หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่หลายราย

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อในญี่ปุ่นรายงานว่า ในกรุงโตเกียว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีกแล้ว เกินครึ่งมาจากโรงพยาบาล 34 ราย ในรอบ19 วัน ญี่ปุ่นออกเตือนหนักโดยเฉพาะสถานที่เที่ยวกลางคืน โดยประกาศให้ศาลาว่าการกรุงโตเกียว และสะพานเรนโบว์บริดจ์ เป็นพื้นที่สีแดงแล้ว


หลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นคลายล็อคเมืองบางส่วน และมีการออกนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวหวังเร่งฟื้นฟู เศรษฐกิจในประเทศด้วยการอนุญาตให้ สี่ประเทศคือ ไทย ,ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ ,เวียดนาม เข้าประเทศได้ในเดือนมิถุนายน อีกทั้งพอไปดูราคาตั๋วก็ถูกมาก ทำให้เกรงว่าคนไทยอาจเดินทางไปประทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ความน่ากังวลของประเทศ ญี่ปุ่นเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจาก สื่อในประเทศรายงานว่า ในกรุงโตเกียว พบผู้ติดเชื้อเกินครึ่งมาจากโรงพยาบาล 34 ราย ในรอบ 19 วัน ญี่ปุ่นออกเตือนหนักโดยเฉพาะสถานที่เที่ยวกลางคืน โดยประกาศให้ศาลาว่าการกรุงโตเกียว และสะพานเรนโบว์บริดจ์ เป็นพื้นที่สีแดงแล้ว

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุข เตือนคนไทยว่า จากการที่ประเทศไทยยังคงปิดน่านฟ้า ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ไม่สามารถเดินทางได้ แต่หลังจากนี้หากมีการเปิดให้เดินทางไปได้นั้น ก็มีความเสี่ยง แนะนำว่าควรจะรอให้วัคซีนกันโรคออกมาใช้ได้สำเร็จก่อนจะดีกว่า เพราะญี่ปุ่นยังมีรายงานผู้ป่วยอยู่ และเมื่อเดินทางกลับมาก็ต้องเข้าสู่การกักกันตัว 14 วัน
.

เตือนคนไทย อย่าเพิ่งไปญี่ปุ่น หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่หลายราย

logoline