svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิสระ"ชี้ สุดคร่ำครึ ห้ามนักเรียนใส่หน้ากากมีลาย

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์" ชี้ ระเบียบห้ามนักเรียนใส่หน้ากากมีลายสุดคร่ำครึ จี้ ตรวจสอบโรงเรียนออกกฎผลักภาระให้ผู้ปกครองช่วงโควิดระบาดโดยด่วน

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กรณีกล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์ วิจารณ์การออกกฎของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ห้ามนักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัยที่มีลวดลาย ว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องตลกร้าย ยังดีที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ออกมายืนยัน ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ไม่ได้มีการออกคำสั่งที่คร่ำครึแบบนั้น แต่โรงเรียนอาจออกกติกาเอง เพื่อความมีระเบียบวินัย คล้ายๆเรื่องทรงผม แต่ตนคิดว่า แค่ออกมายืนยันอย่างเดียวไม่พอ ผู้เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการเชิงรุก ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ชัดเจนว่า ยังมีโรงเรียนใดที่ออกระเบียบในลักษณะเพิ่มภาระให้ผู้ปกครองในช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอยู่อีกเท่าไหร่ ต้องสั่งการและจัดการโดยด่วน เพราะขณะนี้การศึกษาทั่วโลกมีความก้าวหน้าไปมากแล้ว และไทยเราก็ลองเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ไปแล้วด้วย ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการก็เพิ่งออกระเบียบให้เรียนไว้ผมยาวได้ จึงควรเลิกออกกฎระเบียบที่ไม่ทันโลก ล้าหลัง และไม่มีผลกับการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยได้เเล้ว


"การแบ่งสีว่าเพศนั้นต้องสีนี้ เพศนี้ต้องสีนั้น ไร้สาระและผิดหลักการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ รวมถึงทุกวันนี้ ผู้ปกครองของนักเรียนก็ลำบากอยู่แล้ว โรงเรียนเอาอะไรมาคิดว่าจะต้องสวมหน้ากากโทนสีเดียวกัน ควรเอาเวลาไปคิดว่าจะเปิดสอนอย่างไรให้นักเรียนปลอดภัยจากเชื้อโรคดีกว่า ทั้งนี้ นักเรียนคนไหนไม่มีหน้ากาก หรือใส่หน้ากากไปเรียนแล้ว แต่โรงเรียนไม่ให้ใส่ ก็ติดต่อผมมา เดี๋ยวผมจะส่งไปให้ถึงบ้าน เพราะผมทำโครงการหน้ากากเพื่อแจกเด็กๆอยู่แล้ว"นายอิสระ กล่าว

logoline