svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมพงษ์"ปัดเพื่อไทยดีลอดีตกก.บห.พลังประชารัฐตั้งรบ.ใหม่

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าเพื่อไทย"ปฏิเสธพรรคเตรียมจับขั้วรัฐบาลใหม่ภายหลังกรรมการบริหารพลังประชารัฐลาอออก ยันพท.ร่วมงานการเมืองคำนึงประโยชน์ "ชาติ-ประชาชน-อุดมการณ์"เป็นหลัก เชื่อข่าวที่ปรากฏหวังดิสเครดิต

(3 มิถุนายน 2563) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ชี้แจงกรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมจับขั้วรัฐบาลใหม่ ภายหลังกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออก โดยยืนยันว่าพรรคยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น การจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด ต้องอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ชอบธรรม รวมถึงนโยบายบริหารราชการแผ่นดินที่สอดคล้องกัน

"สมพงษ์"ปัดเพื่อไทยดีลอดีตกก.บห.พลังประชารัฐตั้งรบ.ใหม่

นายสมพงษ์ กล่าวย้ำว่า พรรคปฏิเสธการเข้าสู่อำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตย รวมถึงการได้มาซึ่งอำนาจที่คำนึงถึงแต่ประโยชน์เฉพาะตน หรือของนักการเมือง ซึ่งการทำงานการเมืองต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชน ซึ่งในภาวะวิกฤติ การหาทางออกร่วมกัน หากเป็นประโยชน์สูงสุดของประเทศ รวมถึงประชาชน จะทำได้ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง เปิดเผย ซื่อสัตย์ โดยจะต้องมีการหารือร่วมกันของสมาชิก และผู้มีส่วนรับผิดชอบทั้งหมดในพรรคเพื่อไทย

"ผมคิดว่าข่าวลือที่ปล่อยกันเพื่อหวังผลในการดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย เป็นการกระทำที่มุ่งหวังในการต่อรองผลประโยชน์ของกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลกันเอง โดยหวังอาศัยส่วนประกอบและเงื่อนไขต่างๆ เป็นเครื่องมือเพื่อเอื้อประโยชน์แก่การจัดสรรอำนาจของพวกตนเอง เพื่อให้ผลประโยชน์และอำนาจลงตัวกันเท่านั้น ผมขอยืนยันต่อพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าใครผู้ใดจะอ้างเป็นตัวแทนพรรคไปเจรจาใดๆ ตราบใดที่ผมยังทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ผมยืนยันจะไม่นำพาพรรคไปกระทำการใดๆ ที่ขัดต่อเจตจำนงของพี่น้องประชาชน และหลักการประชาธิปไตยเป็นอันขาด"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

logoline