svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" อาจทำ "ทรัมป์" หลุดจากผู้นำสหรัฐฯ

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่ "จอร์จ ฟลอยด์" ถูกนายตำรวจสหรัฐฯเข้าจับกุมโดยใช้เข่ากดจนนานกว่า 8 นาทีระหว่างควบคุมตัว โดยระบุว่า ฟลอยด์เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งเกิดจากแรงกดทั้งที่คอและหลังซึ่งกระทำโดยตำรวจ เลยทำให้เรื่องราวการประท้วงความละเอียดอ่อนเรื่อง เหยียดสีผิว ลุกลามจนเกิดการเดินหน้าประท้วงในหลายรัฐ

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" อาจทำ "ทรัมป์" หลุดจากผู้นำสหรัฐฯ


ด้านผู้ทรงอิทธิพลด้านวงการบันเทิงอย่าง "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ก็ไม่อยู่เฉย ได้ออกมาตอบโต้ผู้นำอย่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" หลังจากที่เขาประกาศใช้มาตรการรุนแรงกับกลุ่มผู้ประท้วง และทรัมป์ไฟเขียวให้ยิงใส่ผู้ก่อเหตุได้ โดยนักร้องสาวได้ทวิตในแอคเคาท์ ที่มีผู้ติดตามถึง 86.3 ล้านคนว่า

"After stoking the fires of white supremacy and racism your entire presidency, you have the nerve to feign moral superiority before threatening violence? When the looting starts the shooting starts??? We will vote you out in November.@realdonaldtrump"

ซึ่งเธอแสดงออกถึงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับนโยบายชาตินิยมผิวขาว และการเหยียดเชื้อชาติ พร้อมทิ้งท้ายว่า พวกเราจะโหวตคุณออกในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีนั้น

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" อาจทำ "ทรัมป์" หลุดจากผู้นำสหรัฐฯ


ด้านนิตยสาร Forbes ได้เผยบทวิเคราะห์ว่า การแสดงจุดยืนของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ อาจจะส่งผลให้ โดนัลด์ ทรัมป์ พลาดโอกาสในการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้า เนื่องจากเธอเป็นบุคคลที่โด่งดังมาก มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 86.3 ล้านคน มีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นอย่าง "สวิฟตี้" ซึ่งพร้อมจะสนับสนุนเธอในทุก ๆ การตัดสินใจของเธอ และในทวีตที่เธอตอบโต้ ทรัมป์ ว่าจะพวกเราจะเขี่ยคุณให้พ้นตำแหน่ง ก็มีผู้กดถูกใจมากที่สุด ด้วยจำนวนกว่า 2.2 ล้านคน รีทวิตอีกกว่า 4 แสนครั้ง และมีการตอบโต้ถึง 1แสนครั้ง
ด้าน เทย์เลอร์ สวิฟต์ เธอเคยแสดงความคิดเห็นและเคยสนับสนุนให้แฟนๆของเขาโหวตให้ผู้สมัครจากพรรคเดโมเครตในการเลือกตั้งกลางเทอม ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่
เช่นเดียวกัน กับกรณีนี้เพราะ "ทรัมป์" เองก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้หญิงผิวขาวอยู่แล้วและกระแสต่อต้านกลุ่มเหยียดเชื้อชาติ เมื่อบวกกับกลุ่มที่ไม่พอใจการบริหารประเทศของเขา, กลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ และฐานแฟนของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับการแสดงออกว่าไม่สนันสนุนทรัปท์ในครั้งนี้ ก็คงทำใหผู้นำของสหรัฐ หวั่นๆใจอยู่บ้าง
"เทย์เลอร์ สวิฟต์" เป็นเจ้าของรางวัล เธอยังได้รับรางวัลแกรมมีอวอดส์ถึง 10 รางวัล เธอยังหนึ่งในศิลปินนักดนตรีที่ขายดีที่สุดตลอดกาล เธอขายอัลบั้มได้มากกว่า 40 ล้านอัลบั้ม และในฐานะนักแต่งเพลง เธอได้รับเกียรติจากสมาคมนักแต่งเพลงแนชวิลล์ และหอเกียรติยศนักแต่งเพลง และถูกรวมอยู่ในรายชื่อนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมตลาดกาล

และเป็นที่รู้กันดีว่าเธอเป็นคนมุ่งมั่นและตั้งใจในทุกๆเรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องความรักเพราะเมื่อเธอมีความรัก หรือ เลิกลากับแฟนหนุ่ม นั่นหมายความว่าแฟนๆจะได้ฟังเพลงใหม่จากเธอเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการขอบคุณ หรือแม้กระทั่ง แฉพฤติกรรมอันเลวร้ายก็มี

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" อาจทำ "ทรัมป์" หลุดจากผู้นำสหรัฐฯ




อ้างอิง :www.forbes.com

logoline