svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แฟนคลับแห่รอรับแม่สิตางศุ์ บัวทองเจ้าของวลีดังร่วมทำบุญวัด

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี-เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า และพระลูกวัดเร่งกวาดวัดทำความสะอาดเตรียมรับสิตางศุ์ที่จะมาวัดในช่วงบ่าย ขณะที่ประชาชนต่างทยอยเข้ามาชมภาพพุทธประวัติที่มีภาพของสิตางศุ์ปรากฏในภาพจนเป็นข่าวโด่งดัง ขณะที่ฝ่ายปกครองเตรียมพร้อมจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองโควิด-19 คาดบ่ายนี้คนจะมารอชมกันแน่น

ที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้พระอธิการสมชาย เตชะภะโล เจ้านอาวาสวัดหนองเต่า หมู่ที่ 7 ตำบลอุทัยเก่า อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานีและพระลูกวัด ได้ช่วยกันกวาดทำความสะอาด บริเวณศาลาการเปรียญที่เป็นจุดที่แม่สิตางศุ์ บัวทอง เจ้าของวลี"สะบัดต่อไม่รอ และส้มหยุดแล้วนะ" เน็ตไอดอลจะเข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาส และร่วมทำบุญ และทำความสะอาดหน้าอุโบสถที่มีภาพเขียนสิตางศุ์ บัวทองและบริเวณรอบวัด ซึ่งวันนี้ทางแม่สิตางศุ์ บัวทองจะเดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 15.00 น.

แฟนคลับแห่รอรับแม่สิตางศุ์ บัวทองเจ้าของวลีดังร่วมทำบุญวัด

โดยที่ผ่านมาหลังจากพระอธิการสมชาย เตชะภะโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า เปิดประตูอุโบสถเพราะมีประชาชนนั้นทยอยมาดูภาพกันอย่างไม่ขาดสายเข้ามาชมภาพ และต่างก็บอกว่าไม่เห็นจะเสียหายอะไร ถึงแม้ว่าจะไม่รู้จักสิตางศุ์ ว่าเป็นดาราหรือเป็นอะไรเพราะไม่ได้เล่นสื่อโซเชียลหรือใช้โทรศัพท์มือถือแบบกดปุ่มรุ่นเก่า แต่ในภาพเขียนที่มีสิตางศุ์ อยู่ในภาพไม่เห็นจะเสียหายอะไร และเป็นภาพที่สวยงามแปลกไปอีกแบบ

แฟนคลับแห่รอรับแม่สิตางศุ์ บัวทองเจ้าของวลีดังร่วมทำบุญวัด

ด้านนายชินภัทร พันธุ์หวยพงศ์ กำนันตำบลอุทัยเก่า ในฐานะเป็นฝ่ายปกครองในพื้นที่ ไดดเข้ามาดูความเรียบร้อย และได้กล่าวถึงภาพที่เป็นข่าวในส่วนตัวก็ว่าไม่น่าจะเสียหายอะไร แต่จะต้องปรึกษาหารือกับทางเจ้าอาวาส และกรรมการวัดทั้งหมดรวมถึงพุทธบริษัทของวัดว่าจะเห็นควรเป็นอย่างไร จะแก้ไขภาพหรือไม่อย่างไร

แฟนคลับแห่รอรับแม่สิตางศุ์ บัวทองเจ้าของวลีดังร่วมทำบุญวัด

ส่วนการเตรียมความพร้อมที่แม่สิตางศุ์จะเดินทามาที่วัดเพื่อีร่วมทำบุญ และเข้าชมภาพภายในโบสถ์ และคาดว่าจะมีประชาชน แฟนคลับของแม่สิตางศุ์กันเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดเตรียมพร้อมในการเข้าชม โดยจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม.มาประจำเพื่อตรวจคัดกรองซึ่งผู้เข้าชมจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปชมภาพภายในโบสถ์กันทุกคน อีกด้วย

logoline