svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พิสมัย":แข้งชบาแก้วเซ็นสัญญาร่วมทีมฟุตบอลไต้หวัน

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิสมัย สอนไสย์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง เป็นครั้งที่ 2 เมื่อได้สัญญาในการไปค้าแข้งต่างแดน กับทีมฟุตบอลในลีกสูงสุดไต้หวัน

"พิสมัย":แข้งชบาแก้วเซ็นสัญญาร่วมทีมฟุตบอลไต้หวัน

วันจันทร์ที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พิสมัย สอนไสย์ อายุ 31 ปี ผู้เล่นฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศไต้หวัน เพื่อร่วมทีมอินเตอร์ เถายุเหวียน เอฟซี ทีมฟุตบอลในลีกสูงสุดของไต้หวัน ฤดูกาล 2020 โดยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเซ็นสัญญาร่วมงานกับสโมสร ไปจนจบฤดูกาล 2020 ขณะที่ฟุตบอลลีกหญิงของไต้หวัน ผ่านการแข่งขันไปแล้ว 1 เลก จากทั้งหมด 3 เลก
ในการไปค้าแข้งของนักเตะสารพัดประโยชน์ หรือ เล่นได้ทุกตำแหน่ง กับสโมสรฟุตบอลในไต้หวัน ถือเป็นสโมสรฟุตบอลลำดับที่ 2 ของพิสมัย ถัดจาก สเปรันซ่า โอซาก้า สโมสรในประเทศญี่ปุ่น ที่พิสมัย เคยค้าแข้งในปี 2556

ผู้เล่นทีมชาติไทย บอก ก่อนออกเดินทางว่า การไปครั้งนี้ ถือว่าพร้อมมากกว่าครั้งที่ไปญี่ปุ่น ทั้งจากประสบการณ์และสภาพร่างกาย ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในชีวิตนักฟุตบอลสำหรับ พิสมัย สอนไสย์ เป็นผู้เล่น ในชุดประวัติศาสตร์ที่นำทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

นวลพรรณ ล่ำซำ ( มาดามแป้ง) ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย อดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติ ไทย กล่าวว่า  ขออวยพรให้ พิสมัย ประสบความสำเร็จในเส้นทางที่ฝัน จากที่ร่วมงานกันมา พิสมัย เป็นผู้เล่นที่มีวินัย มากไปด้วยประสบการณ์และความสามารถ ที่ผ่านมามีความมุ่งมั่น ที่อยากจะไปค้าแข้งในต่างประเทศ การไปไต้หวันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ พิสมัย จะได้พิสูจน์ตัวเอง

"พิสมัย":แข้งชบาแก้วเซ็นสัญญาร่วมทีมฟุตบอลไต้หวัน



logoline