svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เจ้าอาวาส ยันไม่ลบ"ภาพสิตางศุ์"สั่งส้มหยุดผนังโบสถ์

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังกลายเป็นเรื่องราวถกเถียงจนเกิดดราม่ากันไปแล้วนั่น สำหรับกรณีภาพวาดสิตางศุ์สั่งสมหยุด แสดงกิริยาไม่เหมาะสมบนผนังโบสถ์ ล่าสุดเจ้าอาวาสออกมายืนยันแล้วว่า จะไม่ลบภาพดังกล่าวแน่นอน

กลายเป็นเรื่องราวที่พูดถึงในวงกว้าง และเกิดดราม่าในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีปรากฏภาพสิตางศุ์ บัวทอง ไอดอลรุ่นใหญ่สั่งสมหยุด ขณะเข้าเฝ้าสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบนผนังพระอุโบสถ วัดหนองเต่า ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี


ล่าสุดหลังสำนักงานพระพุทธศาสนาได้เดินทางตรวจภาพดังกล่าวด้วยตัวเอง และติติงถึงความไม่เหมาะสม กลายเป็นที่มาของการวิจารณ์ในโลกออนไลน์ ที่หยิบจิตรกรรมฝาผนังโบราณหลากหลายที่มาเปรียบเผยนั่น

พระอธิการสมชาย เตชะพะโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า เปิดเผยว่า แม้จะยังไม่รู้จัก"สิตางศุ์ บัวทอง"เพราะไม่ได้เล่นสื่อโซเชียล และทางสำนักงานพุทธศาสนา จังหวัดอุทัยธานี ก็ได้แจ้งถึงความเหมาะสมของภาพวาดดังกล่าวควรที่จะมีการแก้ไขภาพให้ดูดีหรือมีอิริยาบถที่สง่างามกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุทัยธานี ก็ไม่ได้ชี้ขาดว่าต้องลบภาพ ขึ้นอยู่กับศิลปินผู้วาดภาพให้ดูถึงความเหมาะสม ส่วนเจ้าอาวาสก็มองว่าไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร ให้ศิลปินผู้วาดภาพเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะแก้ไขภาพอย่างไร

เจ้าอาวาส ยันไม่ลบ"ภาพสิตางศุ์"สั่งส้มหยุดผนังโบสถ์

เจ้าอาวาส ยันไม่ลบ"ภาพสิตางศุ์"สั่งส้มหยุดผนังโบสถ์


โดยวันนี้ 3 มิถุนายน 2563 ตามกำหนดการที่แจ้งมาเวลาประมาณ15.00น. "สิตางศุ์บัวทอง"จะเดินทางมาที่วัดหนองเต่าแห่งนี้เพื่อมากราบนมัสการเจ้าอาวาสและร่วมทำบุญกับทางวัดและเข้าชมภาพวาดที่มีภาพของตัวเองไปปรากฏอยู่ในผนังโบสถ์ในพุทธประวัติและเข้าพูดคุยกับศิลปินผู้วาดภาพเพื่อแสดงความขอบคุณที่นำภาพของตนเองไปสอดแทรกในภาพวาดพุทธประวัติ

เจ้าอาวาส ยันไม่ลบ"ภาพสิตางศุ์"สั่งส้มหยุดผนังโบสถ์

logoline