svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เกษมศักดิ์แบดมินตันฯ"ออกมาตรการเข้มป้องกัน"โควิด 19"

03 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสโมสร "เกษมศักดิ์แบดมินตัน อคาเดมี่" แจงมาตรการดูแลการฝึกสอนของอคาเดมี่ หลังจากภาครัฐเปิดทางให้กลับมาทำกิจกรรมได้ ครอบคลุมทั้งนักกีฬาจนไปถึงผู้ปกครอง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอุณหภูมิ การแยกพื้นที่ชัดเจน ระหว่างนักกีฬา / ผู้ปกครอง เน้นการใส่หน้ากากอนามัย ขณะอยู่ภายในพื้นที่ของศูนย์ฝึก

"เกษมศักดิ์แบดมินตันฯ"ออกมาตรการเข้มป้องกัน"โควิด 19"


เกษมศักดิ์ จตุจินดา อดีตนักกีฬาและโค้ชแบดมินตันทีมชาติ ไทย ปัจจุบันทำหน้าที่ ประธานสโมสร "เกษมศักดิ์แบดมินตัน อคาเดมี่" ซึ่งมีสาขาของอคาเดมี่ ฝึกสอนแบดมินตัน อยู่ที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เปิดเผยกับ " เนชั่น ทีวี"ว่า นับจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) หรือ ศบค. ได้ผ่อนปรนระยะ 2 ให้ กิจกรรมกีฬา สามารถเคลื่อนไหว มีผลตั้งแต่ 20 พฤษภาคม ซึ่งทำให้ในส่วนแบดมินตัน กลับมาทำกิจกรรมได้ ภายใต้การเล่นเป็นทีมไม่เกินทีมละ 3 คน ไม่มีผู้ชมการแข่งขัน รวมถึงการคงระยะห่างทางสังคม เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโควิด 19

ในส่วนของ "เกษมศักดิ์แบดมินตัน อคาเดมี่" ได้ดำเนินการภายใต้แนวทาง ที่จะป้องกันการระบาดของโควิด 19 ประกอบด้วย การคัดกรองนักกีฬาที่เข้ามาฝึกแบดมินตัน กับทางศูนย์ฝึก ตรวจวัดอุณหภูมินักกีฬา ก่อนเข้าสู่การฝึกซ้อม เพื่อความมั่นใจ แนวทางดังกล่าว ยังรวมไปถึงผู้ผู้ปกครอง ที่พาบุตรหลานมายังศูนย์ฝึกด้วย ได้ใช้วิธีการจัดพื้นที่ระหว่างนักกีฬา กับ ผู้ปกครอง ที่มีการแยกส่วนกันอย่างชัดเจน

"เกษมศักดิ์แบดมินตันฯ"ออกมาตรการเข้มป้องกัน"โควิด 19"


กรณีของสนามฝึกซ้อม มีการจัดโซนอย่างชัดเจน ทั้งจุดพักของนักกีฬา การเว้นระยะห่างขณะฝึกซ้อม นักกีฬาขณะฝึกซ้อมจะได้รับอนุญาต ให้ถอดหน้ากากอนามัย แต่จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ระหว่างที่อยู่ในบริเวณศูนย์ฝึกตลอดตลอดเวลา เช่นเดียวกับผู้ปกครอง ที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การฝึกซ้อมมีระยะเวลาที่ชัดเจน สนามแบดมินตัน ระหว่างฝึกสอน ให้อยู่ในสนามได้สูงสุดไม่เกิน 5 คน แบ่งเป็นผู้เล่น ฝั่งละ 2 คน ผู้ควบคุมการแข่งขัน หรือ ผู้ฝึกสอน 1 คน การเพิ่มมาตรการดูแลความสะอาดสถานที่ ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุกๆชั่วโมง หรือ จังหวะที่มีการเปลี่ยนตัวผู้ใช้งาน ทั้งหมดนี้ถือเป็นกรอบปฏิบัติ ที่"เกษมศักดิ์แบดมินตัน อคาเดมี่" บังคับใช้ทั้งต่อนักกีฬา ผู้ปกครอง แม้กระทั่งผู้ฝึกสอนประจำอคาเดมี่ ทุกคนต่างพร้อมที่จะเฝ้าระวังต่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยต่อทุกฝ่าย

" ในช่วงที่โควิด 19 แพร่ระบาด ซึ่งกิจกรรมกีฬาถูกล็อกดาวน์ ในส่วนของแบดมินตัน สิ่งที่เราทำได้ก็คือการให้คำแนะนำกับนักกีฬา กับการรักษาสภาพร่างกาย พยายามสร้างระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง สำหรับความเคลื่อนไหวของวงการแบดมินตัน หลังจากกิจกรรมต่างๆ ถูกระงับไป จากประสบการณ์คาดว่ากว่าจะกลับมาได้ ก็น่าจะเริ่มได้ภายในเดือนกันยายน ซึ่งเชื่อว่าช่วงดังกล่าว กับแง่ของระยะเวลาน่าจะสอดคล้องกัน อันหมายถึงการสร้างความมั่นใจ ด้านสุขอนามัยว่าอยู่ในระดับที่ดีขึ้น ในมุมของผมยืนยันว่า ไม่เร่งรัดว่าจะต้องกลับมาแข่งขันโดยเร็ว เพราะมองความสำคัญไปที่เรื่องของสุขภาพนักกีฬา ที่มีความสำคัญเป็นอันดับแรก ดังนั้นหากกิจกรรมใดๆ ที่อยู่ในข่ายของการเสี่ยง ก็คงไม่ฝืนหรือไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้น" ประธานสโมสร "เกษมศักดิ์แบดมินตัน อคาเดมี่ กล่าว

"เกษมศักดิ์แบดมินตันฯ"ออกมาตรการเข้มป้องกัน"โควิด 19"



logoline