svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฏฐพล"ยันพปชร.ไม่แตกหลัง18กก.บห.ตบเท้าลาออก

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตกรรมการบริหารพลังประชารัฐ"ยันการตัดสินใจลาออกทั้ง 18 คน ไม่ทำให้พรรคแตก หรือส่งผลกระทบต่อการทำงานในสภาฯ-ครม. ชี้ "บิ๊กป้อม"ได้คุมบังเหียนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับบรรดาสมาชิกและความเหมาะสม

(2 มิถุนายน 2563) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และอดีตกรรมการบริหารพรรคหลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การตัดสินใจลาออกของ 18 กรรมการบริหาร ยืนยันไม่ได้เป็นความขัดแย้งกันภายในพรรค และถือว่าจบแล้ว ซึ่งการปรับโครงสร้างการบริหารภายในพรรคก็ต้องดูความเหมาะสม เพราะพรรคมีขนาดเป็นอันดับ 2 ดังนั้น ต้องพยายามเป็นอันดับ 1 และสร้างความมั่นคง เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองใหม่

"ณัฏฐพล"ยันพปชร.ไม่แตกหลัง18กก.บห.ตบเท้าลาออก


"เชื่อว่ายังมีการพูดคุยกันได้อยู่แล้วในช่วง 45 วันนี้ ก่อนจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และไม่อยากให้มองเป็นเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งจริงๆเป็นภาพความมั่นคงด้วยซ้ำ ในการขับเคลื่อนไปข้างหน้าของพรรค มั่นใจว่าปัญหาภายในไม่ถึงขั้นทำให้พรรคแตกหัก หรือส่งผลต่อการทำงานภาพรวมของสภาฯ และ ครม."นายณัฏฐพล กล่าว
ส่วนกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสมาชิกและจะต้องดูแนวทางความเหมาะสม ส่วนการปรับ ครม. ยืนยันว่าไม่มี และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวคงอีกนาน อย่างน้อย 45 วัน ก่อนมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

logoline