svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อย่ามีปัญหา!"บิ๊กตู่"งดตอบ18ก.ก.บริหารพลังประชารัฐออก

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"ไม่ขอพูดปม 18 กรรมการบริหารพลังประชารัฐพร้อมใจตบเท้าลาออกหวังเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ชี้การปรับครม.มีกลไกหลายระดับ วอนสื่อเลือกนำเสนอข่าวดีบ้าง

(2 มิถุนายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการลาออกของ 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกดดันให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจาก นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคนายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องระดับพรรคการเมือง ซึ่งตนเองไม่ไปแก้ไข หรือแก้ตัวให้ใคร และก็ให้ไปว่ากันมา อย่าดราม่าเยอะแยะกันไปหมด ซึ่งในพรรคคุยกันไป ส่วนตัวไม่จำเป็นต้องเรียกใครมาพูดคุย ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นขั้นตอนที่พิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมด้วย เป็นหน้าที่ตน ซึ่งหลายเรื่องเป็นกลไกระดับพรรค ระดับพรรคร่วม และระดับรัฐบาล

อย่ามีปัญหา!"บิ๊กตู่"งดตอบ18ก.ก.บริหารพลังประชารัฐออก

"อย่าให้มีปัญหากันเลย ขอให้แก้ไขด้วยความเข้าใจ และขอร้องสื่อด้วย ขอให้นำเสนอเรื่องความสำเร็จ ความก้าวหน้า ไม่ดีกว่าหรือ ผมไม่สามารถบังคับให้ใครรักผมได้ทุกคน มีคนรัก มีคนเกลียด แต่อย่าเกลียดประเทศของท่าน"พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 4 มิ.ย. ตนจะไปแถลงที่สภาผู้แทนราษฎร ถึงร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณประจำปี 2563 ก็เป็นการให้เกียรติกัน และต่อไป คือ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2564 ก็จะได้พบกันในสภาฯ ตนใจเย็นที่สุด ไม่โมโหใคร

logoline