svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผลชันสูตรศพ " จอร์จ ฟลอยด์" ถูกฆาตกรรม

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการชันสูตรศพของ "จอร์จ ฟลอยด์" ชายหนุ่มชาวอเมริกัน-แอฟริกัน อย่างเป็นทางการ พบว่า เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม เนื่องจากถูกกดที่บริเวณลำคอเป็นเวลานาน จนทำให้ขาดอากาศหายใจ และเส้นประสาท รวมทั้งเส้นเลือดได้รับความเสียหาย จนทำให้หัวใจหยุดเต้นฯ

ผลการชันสูตรพลิกศพของ จอร์จ ฟลอยด์ชายหนุ่มชาวอเมริกัน-แอฟริกัน ชายวัย 46 ปี ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ Hennepin County ของเมืองมินนิอาโพลิสได้ประกาศผลว่า ชายหนุ่มผู้โชคร้ายรายนี้ เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น จากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้แรงกระทำต่อบริเวณเส้นประสาท และเส้นเลือดบริเวณลำคอ ด้วยการกดทับเป็นเวลานาน ซึ่งนั่นคือการฆาตกรรม

ผลชันสูตรศพ " จอร์จ ฟลอยด์" ถูกฆาตกรรม


ทั้งนี้ สำหรับอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองมินนิอาโพลิส ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้เข่ากดลงไปที่ลำคอของ จอร์จ ฟลอยด์ก็คือ "เดเร็ค เชาวิน" ปัจจุบันได้กลายเป็นอดีตตำรวจไปแล้ว โดย"เดเร็ค เชาวิน" ถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา โดยจะถูกถูกนำตัวขึ้นศาลในสัปดาห์หน้าอย่างไรก็ตาม การประกาศผลชันสูตรพลิกศพของ จอร์จ ฟลอยด์มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่ครอบครัวของฟลอยด์และทีมกฎหมาย ซึ่งได้ว่างจ้าง ดร.ไมเคิล บาเดน เจ้าหน้าที่เอกชน เข้ามาชันสูตรพลิกศพด้วยเช่นกัน โดยได้มีการประกาศผลการชันสูตรจากฝั่งผู้เสียหาย ระบุว่า ฟลอยด์เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

logoline