svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจยอมรับคดีน้องชมพู่ มีข้อจำกัด แต่มั่นใจไม่มีจับ"แพะ"

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัฒน์" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ คดี"น้องชมพู่" มีข้อจำกัด ศพเน่าเปื่อย-ตรวจอสุจิในร่างกายไม่ได้ ทุ่มกำลังฝ่ายสืบสวนส่วนกลางลงพื้นที่ร่วมเดือน หวังได้พยานหลักฐานเพิ่มเติม ระบุมั่นใจคดีนี้ไม่มีจับ"แพะ"

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 2 มิ.ย.2563 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตบีเวณป่าภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ว่า คดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน มีความคืบหน้าไปประมาณ 50% ซึ่งการคลี่คลายคดีไม่ง่าย มีข้อจำกัดเยอะ ตั้งแต่เรื่องของการพบตัวน้องชมพู่ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ล่วงเลยไป 4 วันหลังเกิดเหตุ ทำให้ศพอยู่ในสภาพที่ยากต่อการตรวจหาวัตถุพยาน ส่วนผลการตรวจอสุจิในช่องคลอด เท่าที่ประสานเบื้องต้นทราบว่ายังตรวจไม่ได้ เนื่องจากศพมีการเน่าเปื่อย ดังนั้นเรื่องทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ฝากให้ประชาชนทราบว่า การที่คนมีการสัมผัสกันไมได้แปลว่าจะต้องตรวจได้เสมอไป ทั้งนี้แม้มีข้อจำกัดมากเพียงใด แต่ตำรวจก็ทุ่มทรัพยากรสรรพกำลังที่มี โดยตนได้ส่งฝ่ายสืบสวนจากส่วนกลางลงไปในพื้นที่กว่า 3 สัปดาห์แล้ว ได้ทำงานกันทุกวัน และหวังว่าจะได้พยานหลักฐานเพิ่มเติม



พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ได้จำกัดวงผู้ที่ต้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ทั้งใกล้และไกล คนในและคนนอก สำหรับสุดท้ายที่อยู่กับน้องชมพู่เป็นคนสุดท้าย จากคำให้การก็มีโอกาสเข้าถึงน้องชมพู่ได้ แต่ต้องดูพยานหลักฐานอื่นประกอบด้วย แต่ไม่สามารถเปิดเผยจำนวนได้ รวมทั้งมีพยานหลักฐานอื่นที่ยังเหลืออยู่บ้าง และได้ให้ทีมสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ตอนนี้เจอที่พบศพ แต่เราก็สันนิษฐานว่าอาจจะมีที่เกิดเหตุอื่นอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้เวลาจะผ่านไปนาน อาจทำให้คนร้ายหลบหนีนั้น หากมีหลักฐานมากพอ ต่อให้หนีก็มั่นใจว่าจะสามารถจับคนร้ายได้ ตอนนี้ตำรวจมุ่งรวบรวมพยานหลักฐานให้มากพอ ที่จะดำเนินคดีกับคนร้าย และขอให้มั่นใจว่าจะไม่มีการจับกุมแพะแต่อย่างใด

logoline