svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปู่วัย 80 โดนโควิดคร่าชีวิต พบมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบหืด

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค. เผยข่าวเศร้า พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย สลดติดเชื้อจากการพักฟื้นหอผู้ป่วยรวม ร.พ.สุไหงโกลก โยน นายกรัฐมนตรี - ครม.เคาะชดเชยนักขัตฤกษ์คงค้าง สงกรานต์

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อประจำวันที่ 2 มิถุนายน  2563 โดยไทยอยู่ในอันดับที่ 78 ของโลก ผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 1 รายอยู่ในสถานกักกันโรคหรือState Quarantine  รวม 3,083คน ผู้ป่วยหายแล้ว 2,966 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายรวมเสียชีวิต 58 ราย

ปู่วัย 80 โดนโควิดคร่าชีวิต พบมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบหืด


โดยผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากซาอุดิอาระเบีย ชาย อายุ 32 ปี เป็นนักศึกษาผ่านด่านปาดังเบซาร์ เข้าประเทศไทยในวันที่ 25 พฤษภาคม เข้าพักใน State Quarantine ที่จังหวัดสงขลาโดยผลตรวจงวดวันที่ 25 พฤษภาคม ไม่พบเชื้อและเริ่มป่วยวันที่ 30 พฤษภาคมไข้ 37.5 องศา และพบว่ามีเชื้อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสงขลา
โดยผู้เสียชีวิตเป็นเพศชายสัญชาติไทยอายุ 80 ปีมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบหืด เข้ารับการรักษาโรคที่ 28 เมษายนที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้ารับการผ่าตัดสะโพก ไม่มีอาการที่เข้าได้กับนิยาม PUI ในวันที่ 1 และวันที่ 2 พฤษภาคม พักฟื้นอยู่หอผู้ป่วยพิเศษรวม ซึ่งขณะนั้นมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ โดยรวมอยู่ในหอผู้ป่วยเดียวกัน หลังจากนั้นจึงได้มีการเรียกแยกผู้ป่วย P U I เข้าอีกทีหนึ่ง วันที่ 9 พฤษภาคมมีระดับออกซิเจนในกระแสเลือดลดลงเหลือร้อยละ 85 ในร่างกายพบเซลล์ผิดปกติในปอด พบปอดอักเสบ โดยในวันที่ 25 พฤษภาคมผู้ป่วยเริ่มหายใจเหนื่อยหอบและมีอาการแย่ลงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและเสียชีวิตวันที่ 1 มิถุนายนด้วยอาการปอดอักเสบและติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

ทั้งนี้นายแพทย์ทวีศิลป์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีมติหรือข้อกำหนดใดๆว่าจะออกมาว่า วันหยุดนักขัตฤกษ์ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะถูกพิจารณาในวันใด เป็นเพียงแต่บอกว่าในวันนี้หากทำดีที่สุดจะกำหนดชะตาชีวิตในวันข้างหน้า ทั้งนี้ถือเป็นอํานาจหน้าที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่จะเห็นชอบหรือมีมติเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยศบค.ขอดูแลเรื่องงานควบคุมโรคเป็นส่วนใหญ่ แต่ขณะนี้เองยังไม่มีความคืบหน้าเลยทั้งสิ้นเขาติดตามรอดูสถานการณ์ในการประชุมต่างๆต่อไปนี้ตนยังไม่สามารถตอบได้

logoline