svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สั่งแก้!! ภาพคล้าย "สิตางศุ์ บัวทอง"ผนังโบสถ์

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเคลื่อนไหวแล้วสำหรับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี ที่ดูแลรับผิดชอบเขตวัดหนองเต่า ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี หลังจากมีการวิจารณ์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับจิตรกรรมฝาผนัง ปรากฏภาพคล้าย สิตางศุ์ บัวทอง ไอดอลรุ่นใหญ่ สั่งส้มหยุด ขณะพราะการเฝ้ารับเสด็จพระพุทธเจ้า

เป็นเรื่องฮือฮาไปไม่นาน สำหรับโลกออนไลน์ที่ปรากฏภาพจิตรกรรมที่ผนังพระอุโบสถ วัดหนองเต่า ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี คล้าย ๆ กับเน็ตไอดอลรุ่นใหญ่อย่าง "สิตางศุ์ บัวทอง" โดยมีท่าทางกำลังใช้มือชี้ไปที่ลูกส้มที่อยู่ตรงพื้น ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจนหลายคนนำมากล่าวถึงภาพดังกล่าว

สั่งแก้!! ภาพคล้าย "สิตางศุ์ บัวทอง"ผนังโบสถ์

ล่าสุดมีการรายงานว่า รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี นายธรรมนันท์ จุฑาธนทรัพย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภาพจิตกรรมฝาผนังโบสถ์ดังกล่าวแล้ว พบว่าภาพที่ถูกกล่าวถึงในโลกออนไลน์นั้น เป็นภาพขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 3.30 เมตร กลุ่มคนที่มารอรับเสด็จพระพุทธเจ้าตามพุทธประวัติ ซึ่งได้แอบซ่อนภาพของ สิตางศุ์ ขนาดเล็ก ๆ กว้าง 15 ซม. สูง 11 ซม.และมีผลส้ม ตามเรื่องเล่าส้มหยุดไว้ แต่ยังวาดไม่เสร็จสมบูรณ์

สั่งแก้!! ภาพคล้าย "สิตางศุ์ บัวทอง"ผนังโบสถ์

ทั้งนี้อากัปกิริยาในภาพนั้นมีความไม่เหมาะสมอาจจะเป็นการบิดเบือนเพราะการเฝ้ารับเสด็จพระพุทธเจ้าเป็นสิ่งที่ตั้งตารอคอยภาพต้องมีความเหมาะมากกว่านี้แต่ภาพดังกล่าวกลับเป็นภาพที่ไม่แหงนหน้ากลับก้มหน้าและชี้ไปที่ผลส้ม"ซึ่งทางคณะได้ให้คำแนะนำกับทางศิลปินว่าให้แก้ภาพให้เป็นลักษณะยกมือไหว้จะเหมาะสมกว่าซึ่งทางศิลปินได้แก้ไขภาพจากภาพก้มหน้าชี้ผลส้มเป็นเงยหน้ายกมือพนมไหว้แทนแล้ว"

สั่งแก้!! ภาพคล้าย "สิตางศุ์ บัวทอง"ผนังโบสถ์

logoline