svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เศร้า!! ปู่ชาวนราธิวาสวัย 80 ติดโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้(1 มิถุนายน 2563) พบคุณปู่วัย 80 ปีชาวนราธิวาส ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต ถือเป็นรายที่ 2 ของจังหวัด และเป็นรายที่ 58 ของประเทศไทย ด้านผู้ว่าฯนราธิวาส แจ้งตั้งแต่วันนี้ประชาชนไม่จำเป็นต้องขอรับหนังสือรับรองการเดินทางข้ามเขตจังหวัด แต่ถ้าเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงให้รายงานตัวต่อ จนท.สธ.พื้นที่ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC ระบุ ชายชาวนราธิวาสผู้ติดเชื้อโควิด-19 อายุ 80 ปี เสียชีวิตแล้ว ถือเป็นรายที่ 2 ของจังหวัด เป็นรายที่ 58 ของไทย และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เดินทางกลับจากร่วมพิธีทางศาสนาที่มาเลเซีย
สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19จากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินEOCโควิด -19จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดชายชรา อายุ80ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส และเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากไปร่วมชุมนุมเผยแพร่ศาสนาที่มัสยิดซือรีปือตาลิง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยพบว่าชายชราดังกล่าวนี้มีอาการปอดบวมขั้นปานกลาง จากการติดเชื้อไวรัสโควิด -19โดยเป็นผู้ป่วยรายที่36และเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ก่อนส่งรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19ของ จ.นราธิวาส ล่าสุดรวม2รายและเป็นรายที่58ของประเทศโดย เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิตรายนี้คือรายที่37,38 ,39และรายที่40ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตรายล่าสุดยังคงนอนรักษาตัวที่ รพ.สนามคือ รพ.กัลยาณิวัฒนาการุณย์ จ.นราธิวาส ทั้งนี้ผู้ป่วยรายที่38ซึ่งเป็นสามีของลูกสาวผู้เสียชีวิต ล่าสุดได้รับการยืนยันจากศูนย์EOCจ.นราธิวาสว่า ตรวจไม่พบเชื้อโควิด19แล้ว ส่วนรายที่37,39และ40ซึ่งเป็นลูกสาว หลานและคนเลี้ยงหลานของผู้เสียชีวิต อาการโดยรวมไม่หนักมาก

แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้จังหวัดนราธิวาส จะมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนา2019หรือ โควิด19ซึ่งถือว่าเป็นรายที่2ของ จ.นราธิวาส และรายที่58ของประเทศก็ตาม นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.นราธิวาส ได้ออกคำสั่งที่ นธ.0018.1/330ลงวันที่31พฤษภาคม2563ถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ผบ.ฉก.นราธิวาส ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ ผบ.ฉก.นราธิวาส แจ้งให้รับทราบว่า ตั้งแต่วันที่1มิ.ย.63ประชาชนไม่จำเป็นต้องขอรับหนังสือรับรองการเดินทางข้ามเขตจังหวัด จากนายอำเภอหรือผู้รักษาราชการแทนฯ แล้ว
แต่ใครที่เดินทางกลับจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงให้มารายงานตัว ต่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ จนท.สาธารณสุขในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ และใครที่เดินทางกลับจากต่างประเทศให้มารายงาน ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ6รอบพระชนมพรรษา หรือ สวน ร.5ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส หากไม่เดินทางไปรายงานตัว ถือว่ามีความผิดเจอความผิด จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

logoline