svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลิซ่า BLACKPINK" โดนหลอกเงินถึง 1,000 ล้านวอน

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นข่าวช็อค เมื่อศิลปินชื่อดังอย่าง "ลิซ่า BLACKPINK"นั้น ถูกคนที่ไว้ใจอย่างอดีตผู้จัดการนั้น หลอกเงินมากถึง 1,000 ล้านวอน หรือ ประมาณ 25 ล้านบาท งานนี้สื่อเกาหลีได้รายงานข่าวกันครึกโครม แถมต้นสังกัดยังออกมาปกป้อง "ลิซ่า"ว่าเธอจะได้เงินก้อนดังกล่าวคืน

กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันในวงกว้างของสื่อเกาหลีเลยทีเดียวหลังจากมีรายงานว่า "ลิซ่า" แห่งวง BLACKPINK นั้นโดนอดีตผู้จัดการส่วนตัวที่เป็นเจ้าหน้าที่ของ YG Entertainment หลอกเงินไปร่วม 1,000 ล้านวอน และผลาญเงินก้อนใหญ่นี้หมดไปกับการพนัน โดย YG ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง


ซึ่งทางสำนักข่าว Market News ได้รายงานข่าวนี้ว่า ข่าวผู้จัดการคนนี้ทำงานกับ ลิซ่า ตั้งแต่ตอนเดบิวต์เมื่อปี 2016 ซึ่ง ลิซ่า เองก็เชื่อใจผู้จัดงานคนนี้มาก เพราะตอนนั้นตัวเองยังเพิ่งจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ของวงการ ตัวของอดีตผู้จัดการเองก็มีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ ทั้งต่อ YG Entertainment และสมาชิกของ BLACKPINK ทุก ๆ คน จึงไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเขาจะทำเรื่องอะไรแบบนี้ ข่าวยังบอกอีกว่าอดีตผู้จัดการคนนี้นั้นได้อาศัยความเชื่อใจ และความสนิท หลอกเงินจาก "ลิซ่า"โดยเขาอ้างว่าจะเอาไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่กลับเอาเงินก้อนใหญ่ถึงประมาณ 1,000 ล้านวอน (25 ล้านบาท) ไปผลาญกับการเล่นพนัน


สำนักข่าวของเกาหลียังรายงานเพิ่มเติมจากทางฝั่งของ"ลิซ่าและYG Entertainment"ว่าได้พยายามเก็บเรื่องนี้เอาไว้ไม่ให้เป็นข่าวเพราะไม่อยากให้ข่าวกระทบกับภาพลักษณ์และผลงานของเธอแต่"Market News"มองว่าข่าวอาจจะไม่ได้กระทบกับภาพลักษณ์ของศิลปินเท่านั้นแต่ในเวลาเดียวกันก็ทำลายภาพของการจัดการศิลปินในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีด้วย

ลิซ่าเป็นสมาชิกชาวต่างชาติของBLACKPINKในตอนนั้นเธอใช้ชีวิตที่ค่อนข้างจะโดดเดี่ยวในเกาหลีประกอบกับอายุก็ยังไม่มากนักจึงอาจจะอ่อนไหวกับเรื่องข้อตกลงทางธุรกิจแบบนี้น่าเสียดายที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมันเป็นปัญหาใหญ่ที่อาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ของการจัดการในวงการบันเทิงเกาหลีด้วย

โดยYG Entertainmentยอมรับว่าเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นจริงแต่อดีตผู้จัดการก็ไม่ได้ทำงานกับYGแล้วและทางต้นสังกัดก็ยังยืนยันว่าลิซ่าจะได้เงินก้อนดังกล่าวคืนอย่างแน่นอน

"ลิซ่า BLACKPINK" โดนหลอกเงินถึง 1,000 ล้านวอน

logoline