svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้แล้ว! เส้นหยักๆ ยาวๆ ในไข่ ไม่ใช่พยาธิ แต่เกิดจากการสะสมแบคทีเรีย

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยผลตรวจ เส้นหยักๆ ยาวๆ คล้ายพยาธิที่อยู่ในไข่ ไม่ใช่พยาธิ และโอกาสที่พยาธิจะเข้าไปในฟองไข่เป็นไปได้ยาก เนื่องจากมีเปลือกไข่ห่อหุ้มไว้ แต่สิ่งที่พบ เส้นหยักๆ ยาวๆ กลับเกิดจากเนื้อเยื่อหุ้มไข่ ที่เกิดจากการสะสมของแบคทีเรีย

จากกรณีที่ นางสาวรังสิยาสาระอุปถัมภ์อายุ34ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อNoonay Noonierโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวถามทุกคนช่วยดูที ว่ามันคืออะไรมันมาจากไข่ใช่มั้ย พร้อมเผยภาพไข่ไก่ ที่มีลักษณะเป็นเส้นหยักๆยาว คล้ายพยาธิตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :ตะลึง! มันคือตัวอะไรซุกในไข่

เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เดินทางไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พบตัวแทนเทสโก้โลตัส และเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค ได้เข้าพบนางสาวรังสิยา สาระอุปถัมภ์อายุ34ปี เพื่อนำไข่ไก่ดังกล่าว ไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :เทสโก้โลตัส เร่งนำไข่ไก่ เส้นคล้ายพยาธิไปตรวจ


ล่าสุด ศ.น.สพ.ดร.ทวีศักดิ์ ส่งเสริม คณะสัตว์แพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เปิดเผยผลตรวจเบื้องต้นว่าเส้นหยักๆ ยาวๆ คล้ายพยาธิที่อยู่ในไข่ไม่ใช่พยาธิ และโอกาสที่พยาธิจะเข้าไปในฟองไข่เป็นไปได้ยากเนื่องจากมีเปลือกไข่ห่อหุ้มไว้แต่สิ่งที่พบเส้นหยักๆ ยาวๆกลับเกิดจากเนื้อเยื่อหุ้มไข่ ที่เกิดจากการสะสมของแบคทีเรีย

logoline