svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'ไมเคิล จอร์แดน'ร่วมไว้อาลัย'จอร์จ ฟลอยด์' วอนทุกฝ่ายหันหน้าแก้ปัญหาเหยียดสีผิว

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลของทีม ชิคาโก บูลส์ ออกแถลงการณ์ร่วมแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่เสียชีวิตจากการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมวิงวอนทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมแก้ปัญหาการเหยียดสีผิวที่หยั่งรากลึกมานาน

ไมเคิล จอร์แดน เจ้าของชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ (Charlotte Hornets) ทีมบาสเกตบอลในลีกเอ็นบีเอ (NBA) และผู้ซึ่งเคยเป็นตำนานของทีมชิคาโก บูลส์ (Chicago Bulls) ได้แสดงความเสียใจและความโกรธเคืองต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชายผิวสีชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน
ฟลอยด์ สิ้นใจลงเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาในเมืองมินนิอาโปลิส หลังถูกเดเร็ก ชอวิน (Derek Chauvin) ตำรวจผิวขาวใช้หัวเข่ากดลำคอของเขาไว้เป็นเวลานานกว่า 8 นาที และการเสียชีวิตของฟลอยด์ทำให้เกิดการประท้วงขึ้นในหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ
แถลงการณ์ของจอร์แดนระบุว่า "ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง เจ็บปวดถึงที่สุด และโกรธเคืองอย่างมาก ผมเห็นและรับรู้ได้ถึงความปวดร้าว ความคับแค้นใจ และความขุ่นข้องใจของทุกคน ผมขอยืนเคียงข้างผู้ที่เรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาการเหยียดเชื้อชาติและความรุนแรงต่อคนผิวสีที่หยั่งรากลึกในประเทศของเรา เราทนมามากพอแล้ว"
"ผมไม่มีคำตอบให้หรอก แต่ว่าเสียงของพวกเราแสดงถึงความแข็งแกร่งและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราต้องรับฟังกันและกัน มีความเมตตาและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมถึงต้องไม่เพิกเฉยต่อความป่าเถื่อนอันไร้เหตุผล เราต้องเดินหน้าแสดงออกอย่างสันติเพื่อต่อต้านความอยุติธรรม และเรียกร้องให้มีการรับผิดชอบ เราทุกคนต้องเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อนำความยุติธรรมมาสู่ปวงชน"
"ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของจอร์จ ฟลอยด์ และผู้คนอีกนับไม่ถ้วนที่ถูกพรากชีวิตไปอย่างทารุณและไร้เหตุผล เนื่องมาจากการกระทำที่เหยียดเชื้อชาติและความอยุติธรรม" จอร์แดนเสริม

logoline