svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดวลออนไลน์ "สมเกียรติ"/ลูกทีมซิวแชมป์-นักขับมาเลย์คว้าบุคคล

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race ด้วยการนำเหล่าดาวรุ่ง เรซ ทู เดอะ ดรีม กระทบไหล่นักบิดชั้นนำของทวีป ผลปรากฏว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นำลูกทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังเข้าวินเป็นอันดับที่ 2 ในแบบสองเรซติดกัน ขณะที่ ซัควาน ไซดี้ มือบิดมาเลย์ คว้าแชมป์ประเภทบุคคล

ดวลออนไลน์ "สมเกียรติ"/ลูกทีมซิวแชมป์-นักขับมาเลย์คว้าบุคคล

การแข่งขันจักรยานยนต์เสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ภายใต้ชื่อ Race To The Dream Challenge โดยเป็นการนำนักบิดเยาวชนจากโปรเจกต์ปั้นนักแข่งไทยสู่ศึก MotoGP ปี 2025 มาทำหน้าที่บังคับจอยเกมคอนโซล เพลย์สเตชั่น 4 ดวลความเร็ว เพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการ แข่งกัน 2 เรซ โดยจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม
สำหรับรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ได้แก่ ทีม "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ในการแข่งขันMoto2 มีสมาชิกประกอบด้วย "ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร "ธันธัน" พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ และ "ไอโฟน" จิรภัทร สมสุขบดี ส่วนทีม "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งจากรายการ CEV Moto3 Junior World Championship และ Red Bull MotoGP Rookies Cup มีสมาชิกในทีมได้แก่ "มิกซ์" ธนัช ละอองปลิว "แชปส์" กรดนัย เกิดแก้ว และ "ไบร์ท" เตชินท์ อินทร์อภัย
ขณะเดียวกัน ยังมีนักบิดชั้นนำแห่งเอเชีย สังกัดทีมแข่ง Honda Asia-Dream Racing with SHOWA นำโดย ซัควาน ไซดี้ (ZAQHWAN ZAIDI) ยอดดาวบิดจากมาเลเซีย และ แกรี่ ซาลิม (GERRY SALIM) ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย มาร่วมสร้างสีสันในฐานะนักแข่งรับเชิญในเรซแรกเปิดฉากที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ดวลความเร็ว 5 รอบ ผลปรากฏว่า ซัควาน โชว์ความเก๋าของนักบิดเจ้าถิ่น ประเดิมเข้าวินเรซนี้ ด้วยเวลารวม 11 นาที 4.411 วินาที ตามด้วย สมเกียรติ ในอันดับที่ 2 และ แกรี่ ในอันดับที่ 3

ดวลออนไลน์ "สมเกียรติ"/ลูกทีมซิวแชมป์-นักขับมาเลย์คว้าบุคคล


ขณะที่เรซที่ 2 เป็นการแข่งที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตบุรีรัมย์ และยังคงเป็นยอดดาวบิดจากมาเลเซีย ซัควาน ที่โชว์ความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง วิ่งครบ 7 รอบ ซิวอันดับที่ 1 ไปครองอีกครั้ง ด้วยเวลา 10 นาที 36.851 วินาที เฉือนเอาชนะ"ก้อง" สมเกียรติ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่น Moto2 ที่จบอันดับที่ 2 เพียง 0.233 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ ธัชกร ตามด้วย แกรี่ และ พีรวิชญ์ ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ


สรุปผลการแข่งขัน A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ในชื่อรายการ Race To The Dream Challenge ศึกแชมป์ชนแชมป์ สมเกียรติ พาลูกทีมคว้าแชมป์ประจำรายการไปครอง ด้วยคะแนนรวม 75 แต้ม ด้านผลงานของนักบิดไวลด์การ์ด ซัควาน เก็บคะแนนประเภทบุคคลได้สูงสุดอันดับที่ 1 มี 50 แต้ม ฝั่งทีมเมท แกรี่ ยึดอันดับที่ 3 มี 29 แต้ม ส่วนนักบิดไทยผลงานดีที่สุดเป็น สมเกียรติ รั้งอันดับที่ 2 มี 40 แต้ม



ทั้งนี้ เกมดวลความเร็วแบบเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race #StayAtHomeAPHGP จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า ได้การตอบรับจากแฟนกีฬาความเร็ว ด้วยยอดผู้ชมการถ่ายทอดสด Facebook LIVE จาก 3 แฟนเพจของฮอนด้า รวมยอดทั้งสิ้นมากกว่า 5 แสนวิว ตลอดการแข่งขัน 6 ครั้งที่ผ่านมา

ดวลออนไลน์ "สมเกียรติ"/ลูกทีมซิวแชมป์-นักขับมาเลย์คว้าบุคคล

logoline