svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ. เผยคนไทยเริ่มการ์ดตก หลังผ่อนปรนระยะ 3 ใส่หน้ากากอนามัยลดลงเหลือ 84%

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(1 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงสาธารณสุข เผย หลังผ่อนปรนระยะ 3 คนไทยเริ่มการ์ดตก ใส่หน้ากากอนามัยลดลงเหลือเพียงร้อยละ 84 แต่ภาพรวมผู้ประกอบการยังมีการคัดกรองที่เข้มงวดถึงร้อยละ 79

ศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี. นพ.บัญชา ค้าของ. รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า. หลังจากมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 แต่ยังคงมีมาตรการบังคับใช้กฎหมาย 4 ข้อคือ. ยังคงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ /. ปรับระยะเวลาเข้าออกเคหะสถาน / ให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ภายใน้มาตรการตามที่ราบการกำหนด และห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าให้เปิดดำเนินการไม่เกิน 21.00น.

สธ. เผยคนไทยเริ่มการ์ดตก หลังผ่อนปรนระยะ 3 ใส่หน้ากากอนามัยลดลงเหลือ 84%


ส่วนกิจกรรมที่ผ่อนคลายในระยะที่ 3 คือ ห้างสรรพสินค้า. /ศูนย์พระเครื่อง / ร้านเสริมสวยที่ให้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมง โดยไม่มีผู้นั่งรอในร้าน/ ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุมหรือสถานทร่จัดนิทรรศการ ที่ยังต้องจำกัดจำนวนคนเข้า / ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก / คลินิกเวชกรรมความงาม ที่ห้ามทำบริเวณใบหน้า / สนามกีฬา เพื่อออกกำลังกายและฝึกซ้อมเท่านั้น / สระน้ำเดื่อการเล่นหรือการออกกำลังกายเท่านั้น. / โรงภาพยนตร์เป็นต้น
มี 3 ข้อมูลที่ขี้ชะตาประเทศไทยว่าจะกลับมาล๊อคดาวอีกครั้งหรือไม่ คือ พฤติกรรมประชาชน. เช่น สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ ลดการไปพื้นที่เสี่ยง / ข้อมูลการปฏิบัติผู้ประกอบการ มีมาตรการคัดกรองเข้มงวดแค่ไหน และ ข้อมูลการควบคุมโรคโควิด -19. ในประเทศไทย โดยไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

สธ. เผยคนไทยเริ่มการ์ดตก หลังผ่อนปรนระยะ 3 ใส่หน้ากากอนามัยลดลงเหลือ 84%

ซึ่งถ้าประชาชน ประมาท ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ไปพื้นที่สังสรรค์ ส่วนผู้ประกอบการ ไม่มาตรการเข้มงวด และผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น จะทำให้มีความเสี่ยงสูงมากอาจจะนำไปสู่การล๊อคดาวอีกครั้งได้
นพ.บัญชา ระบุถึง การสำรวจหลังผ่อนปรนการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ประชาชนเริ่มการ์ดตก โดยเฉพาะพฤติกรรมการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้ามีตัวเลขลดลง อยู่ที่ร้อยละ 84 จากระดับสูงสุดที่เคยทำได้ ถึง ร้อยละ 97.2
ภาพรวมสถานประกอบการที่ลงทะเบียนกับกรมอนามัยกว่า 40,000 ร้านค้า ถือว่ายังมีความเข้มแข็ง สามารถปฏิบัติตามเกณฑ์ที่กรมอนามัยกำหนดได้ถึง ร้อยละ 79.19 แต่อาจจะต้องเข้มงวดในบางเรื่องเป็นพิเศษ ซึ่งไทยจะคลายล็อกประเทศได้สำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวินัยใหม่ของคนไทยทุกคนร่วมกันป้องกันโรคไม่ให้แพร่กระจายในกิจการ บ้าน และโรงเรียน

สธ. เผยคนไทยเริ่มการ์ดตก หลังผ่อนปรนระยะ 3 ใส่หน้ากากอนามัยลดลงเหลือ 84%

logoline