svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วงในบาสฯ"โมโนแวมไพร์ฯ"มั่นใจทีมกลับสู่สนามยัดห่วง

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตาฟในทีมยัดห่วง " โมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ" ยังมั่นใจว่า แม้บริษัทแม่"โมโนเทคโนโลยี" จะประกาศไม่ไปต่อกับกีฬาบาสเกตบอล จนไปถึงธุรกิจเพลง เพื่อควบคุมการใช้จ่าย แต่ถึงนาทีนี้แล้ว ก็ยังมั่นใจว่า เมื่อจังหวะลงตัวทีมบาสฯกลับมาแน่ ภายใต้โครงสร้างใหม่ ที่เอื้อให้เดินต่อไปได้

วงในบาสฯ"โมโนแวมไพร์ฯ"มั่นใจทีมกลับสู่สนามยัดห่วง

ภาพประกอบ ( แฟ้มภาพ)การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. 23 มี.ค. ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ( ขอแสดงความขอบคุณ ณ ที่นี้ )

วงในบาสฯ"โมโนแวมไพร์ฯ"มั่นใจทีมกลับสู่สนามยัดห่วง


ดรัญพงศ์ อภิรมย์วิไลชัย หรือ " โค้ชปอย" อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นโค้ชอคาเดมี่ ให้กับ " แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ" ในเครือของ โมโน แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ ทีมบาสเกตบอลชั้นนำของประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี"ว่า ถึงแม้ว่าทีมบาสเกตบอล "โมโน แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ" ในเครือโมโนกรุ๊ป ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทโมโนเทคโนโลยี จำกัด ( มหาชน ) จะประกาศยุติการส่งทีมเข้าแข่งบาสเกตบอล กับรายการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีผลตั้งแต่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายและจนถึงขณะนี้กิจกรรมที่ดำเนินการในนามของ " โมโน แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ"


คงเหลือเพียงกิจกรรมให้ความรู้ ที่เป็นการดำเนินการโดย แวมไพร์ บาสเกตบอล อคาเดมี่ กับการฝึกสอน ให้ผู้สนใจบาสเกตบอลในระบบออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ค เพจ Vampires Basketball Club ซึ่งดำเนินโครงการมาตั้งแต่ 30 เมษายน จนมาถึงปัจจุบัน กรณีดังกล่าว ถือเป็นการส่งสัญญานว่า "โมโน แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ" หรือ แวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ ยังคงอยู่กับวงการบาสเกตบอล ไม่ได้หายไปไหน
จริงอยู่ที่ในแง่ของการส่งทีมเข้าแข่งขัน จะมีการประกาศยุติ ภายใต้ปัจจัยที่บริษัทแม่เห็นว่าเป็นการลงทุน ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทาง บริษัทโมโนเทคโนโลยี จำกัด ( มหาชน ) โดยตรง จึงต้องการควบคุมการใช้จ่าย กระทั่งล่าสุดเป็นการยุบธุรกิจเพลง คือ บริษัทโมโน มิวสิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโมโน กรุ๊ป ที่ดำเนินธุรกิจ มาตั้งแต่ปี 2551 และมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ทั้งนี้แม้ว่าจะมีการยุติธุรกิจ ที่ไม่ใช่โครงสร้างหลักของบริษัทแม่ คือ ทั้งบาสเกตบอล และธุรกิจเพลง แต่โดยส่วนตัวก็ยังมีความเชื่อมั่นว่า ในกีฬาบาสเกตบอล จะกลับมาอย่างแน่นอน เพียงแต่โครงสร้างการบริหารงานจะเปลี่ยนไป เพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้ ปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้แวมไพร์บาสเกตบอล คลับ ยังอยู่กับวงการบาสเกตบอล ก็คือ ความชื่นชอบของทางผู้บริหารทีมที่มีความผูกพันกับกีฬาชนิดนี้


อีกทั้งการเติบโตของบาสเกตบอลอาชีพ ที่กำลังพัฒนาขึ้นตามลำดับ ที่ผ่านมาผลงานของทีม โมโนแวมไพร์บาสเกตบอล คลับ ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว กับการทำผลงาน จนก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรชั้นนำ ดังนั้นเชื่อได้ว่า เมื่อทุกอย่างลงตัว กิจกรรมกีฬา กลับมาเคลื่อนไหวได้ หลังสถานการณ์จากโควิด 19 ผ่อนคลาย วงการบาสเกตบอลฟื้นตัว ก็จะมีการรื้อฟื้นสโมสรกลับคืนมาอย่างแน่นอน ภายใต้โครงสร้างธุรกิจใหม่ ให้เอื้อต่อการก้าวไปข้างหน้า

วงในบาสฯ"โมโนแวมไพร์ฯ"มั่นใจทีมกลับสู่สนามยัดห่วง

วงในบาสฯ"โมโนแวมไพร์ฯ"มั่นใจทีมกลับสู่สนามยัดห่วง

logoline