svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ส่อพังทั้งประเทศ ร้านค้าปลีกในอเมริกาประกาศปิดแล้ว

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ของผู้ประท้วงในอเมริกา ส่อรุนแรงมากขึ้น และประกอบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อในประเทศสูงสุดในโลก ทำให้เศรษฐกิจในอเมริกา ย่ำแย่มากขึ้นอีก

ล่าสุด ในเมือง มินนีอาโพลิส ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการประท้วง ตกอยู่ในสถานการณ์ความไม่สงบ โดยตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาและปาระเบิดมือเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงที่มาแสดงจุดยืนทวงความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกันผิวสี หลังเสียชีวิตในระหว่างการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวชาวอเมริกัน
ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกา ได้ประกาศเคอร์ฟิว ในหลายเมืองแล้ว สถานการณ์ตอนนี้ทวีความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็นเหตุจลาจล ผู้ชุมนุมได้ทำลายทรัพย์สิน เผารถยนต์ ทุบกระจกร้านค้า ปะทะกับตำรวจ
ขณะที่ในลอสแอนเจลิส ชิคาโก แอตแลนตา และอีกกว่า 20 เมืองนั้น ทางการท้องถิ่นได้สั่งห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในยามวิกาล โดยในหลายรัฐยังได้มีการเรียกร้องให้ทหารจากหน่วยเนชั่นนัล การ์ด เข้ามาช่วยควบคุมเหตุการณ์ความไม่สงบซึ่งนับว่ารุนแรงที่สุดในสหรัฐในรอบหลายปีที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ร้านค้าปลีกชื่อดัง อย่าง แอปเปิล ,วอลมาร์ท ทาร์เก็ต โฮลฟูดส์ ก็ต้องปิดลงชั่วคราวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้


ส่อพังทั้งประเทศ ร้านค้าปลีกในอเมริกาประกาศปิดแล้ว

logoline