svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์"เข้าหลุมหลบภัยแล้ว ตำรวจมะกันไล่ทุบประชาชน

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลับประธานาธิบดีสหรัฐฯ พาตัว "โดนัลด์ ทรัมป์" และครอบครัวผู้นำมะกัน เข้าหลุมหลบภัยแล้ว หลังเหตุการณ์ประท้วงผิวสีบานปลาย และรัฐบาลกลางไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่คลิปฉาวโผล่อีก เผยภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ฯ ทำร้ายประชาชน

ช่วงสายของวันนี้ เวลา 12.20. (ตามเวลาไทย) 31 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่คุมกันประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้พา "โดนัลด์ ทรัมป์" และครอบครัว เข้าไปอยู่ในห้องนิรภัยใต้ดิน ภายในทำเนียบขาว เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นจากการชุมนุมประท้วงของพลเมืองสหรัฐฯ ที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ "จอร์จ ฟลอยด์" ชาวอเมริกัน ผิวสี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ มินนีอาโปลิส รัฐมินนิโซต้า ใช้เข่ากดที่บริเวณลำคอกับ บนพื้นถนน จนทำให้หนุ่มรายนี้เสียชีวิต
ทั้งนี้ การนำตัวประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" เข้าไปหลบในที่ซ่อนในสถานที่ดังกล่าว ได้ถูกเรียกขนานนามว่า #BunkerBoy

"ทรัมป์"เข้าหลุมหลบภัยแล้ว ตำรวจมะกันไล่ทุบประชาชน


นอกจากนี้ ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน (Washington) ยังได้อนุมัติให้มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่จาก กองกำลังเนชั่น แนลการ์ด ภายในรัฐวอชิงตัน เพื่อให้เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย และเข้าควบคุมสถานการณ์ทุกๆเมือง ภายในรัฐฯวอชิงตัน อีกด้วย โดยขณะนี้หลายๆ เมือง ได้มีการประกาศเคอร์ฟิวไปแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งกองกำลัง เนชั่น แนลการ์ด (National Guards) กำลังเริ่มเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมประท้วงอยู่ในขณะนี้
ขณะเดียวกัน ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ก็ได้มีการประกาศเคอร์ฟิว โดยห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ไปจนถึง 07.00 น. โดยคำสั่งประกาศดังกล่าวมีผลเป็นเวลา 1 สัปดาห์


"ทรัมป์"เข้าหลุมหลบภัยแล้ว ตำรวจมะกันไล่ทุบประชาชน


อย่างไรก็ตาม การชุมนุมประท้วงของประชาชนในสหรัฐฯ ที่ปราศจากอาวุธ มีเพียงแค่มือเปล่า ตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเมืองที่มีการชุมนุมประท้วง ทำร้ายร่างกายประชาชนอย่างไม่ปราณีด้วยเช่นกัน จนทำให้มีการนำคลิปจากหลายๆพื้นที่ ซึ่งมีการทำร้ายประชาชน นำมาเก็บรวบรวมเป็นคลิป ซึ่งมีความยาวประมาณกว่า 2 นาที เพื่อนำเสนอคลิปดังกล่าวไปสู่สายตาชาวโลก ถึงการกระทำในครั้งนี้

logoline