svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่"น้องออย"พริตตี้ ขอเอกสาร-เตรียมขุดศพเช้าพรุ่งนี้(2มิ.ย.)

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่"น้องออย" พร้อมมูลนิธิกระจกเงา ติดต่อขอเอกสารสถาบันนิติเวช ยืนยืนผลดีเอ็นเอ เพื่อไปขอใบมรณบัตร-ขุดศพ ขณะที่เพื่อนสนิทสงสัยบุคคลใกล้ชิด เพราะอยู่ด้วยกันคนสุดท้าย เตรียมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ และขุดศพในเช้าวันพรุ่งนี้ (2 มิถุนายน)

กรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม เหยื่อฆาตกรรมของ "ไอซ์หีบเหล็ก" มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดีชื่อ "ออย" คาดเป็นชื่อของหนึ่งในโครงกระดูกที่พบในบริเวณบ้านของไอซ์หีบเหล็ก ย่านเพชรเกษม ต่อมาครอบครัวของนางสาวยุพา ศรีเดช หรือน้องออย โคโยตี้สาวสวย อายุ 23 ปี ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้น



โดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า นางสาวยุพา อาจเป็น ออย เดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็กหรือไม่นั้น แต่เมื่อมีดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนาม ที่ถูกฆาตกรรมสุดเหี้ยมทิ้งศพไว้ข้างถนน ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่พฤษภาคม 2557



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน นางเกสร ศรีเดช อายุ 60 ปี พร้อมด้วยครอบครัวเเละเพื่อนของ นางสาวยุพา หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ เเละมูลนิธิกระจกเงา ได้เดินทางมาติดต่อเพื่อทำเอกสารจากสถาบันนิติเวช ที่เป็นผลยืนยันผล DNA ของศพพริตตี้ออย เพื่อนำไปขอใบมรณบัตรที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะขอขุดศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ด้านนางเกสร กล่าวว่า หลังจากที่ทราบผลการตรวจ DNA ว่าศพปริศนาที่จังหวัดชลบุรี คือน้องออย ก็รู้สึกดีใจที่จะได้พบลูกสาว เนื่องจากที่ผ่านมาเเม่เครียดมาตลอดเพราะติดต่อลูกไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ดำเนินการทำเอกสาร เพื่อนำไปขอใบมรณบัตร ที่อำเภอศรีราชา เพื่อขออนุญาตขุดศพลูกสาว ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนเรื่องความกังวล เเม่ยังเครียดเรื่องคดี เพราะขณะนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำลูกสาว


ขณะที่ นางสาว อังคณา จันทร์มั่น เพื่อนหมู่บ้านเดียวกัน บอกว่าตนเองนั้นใกล้ชิดกับออยมาตั้งเเต่เด็ก ที่ผ่านมาออยดูเเลพ่อเเม่เป็นอย่างดี คอยส่งเงินให้ใช้ ไม่เคยขาดการติดต่อ เมื่อออยหายไป เพื่อนๆเเละครอบครัวต่างก็ตามหา เเต่เมื่อพบศพออยเเล้ว ก็อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ ส่วนผู้ต้องสงสัย เพื่อนๆเเละครอบครัวก็ยังสงสัยบุคคลคนหนึ่ง เเต่ยังไม่ขอเอ่ยนามเเละความสัมพันธ์ เพราะอยู่กับออยเป็นคนสุดท้าย เมื่อติดต่อไปกลับบ่ายเบี่ยงเเละไม่ตอบคำถาม ซึ่งหลังจากพบศพออย ตนเองฝันเห็นออยมายืนร้องไห้ โดยในความฝันออยบอกว่าตายเเล้ว ถูกผู้ชายใจดีฆ่า ซึ่งหากดวงวิณญาณของออยรับรู้ อยากบอกว่าได้มารับกลับบ้านตามสัญญาเเล้ว เพราะก่อนที่ออยจะหายไป ออยอยากให้ตนเองไปหา เเต่ตนเองไม่ได้ไป


ด้าน พันตำรวจเอก สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ รองผู้ บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า กระบวนการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของพริตตี้ออยเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะเป็นขั้นตอนของการขุดศพ โดยเบื้องต้นจากการตรวจพิสูจน์ DNA ยืนยันแล้วตรงกัน และแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากระบบทางเดินหายใจล้มเหลว


ขณะที่นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุว่าพริตตี้ออยหายตัวไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทางมูลนิธิได้ติดตามมาโดยตลอด และประเมินจากเหตุในพื้นที่สุดท้ายที่พริตตี้ออยอยู่อาศัยและทำงานอยู่ จึงประสานไปยัง 5 โรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรี และระยอง โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีศพนิรนาม 8 ศพที่มีความใกล้เคียง และ 1 ในนั้นพบว่าเครื่องแต่งกายที่เป็นแบบวัยรุ่นสมัยใหม่ ใส่เสื้อสายเดี่ยว ประกอบกับมีรองเท้าคล้ายกับพริตตี้มีการสวมใส่และโพสต์ลงในเฟสบุ๊กเมื่อปี 2557 ก่อนขาดการติดต่อไป จึงได้ขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง และพบว่าได้มีการส่งศพมาตรวจต่อที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากศพถูกฆาตกรรม


"หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังตำรวจเพื่อติดตามคดี และตรวจเปรียบเทียบ DNA ระหว่างพริตตี้ออยและครอบครัว เพื่อให้ความกระจ่างกับครอบครัวหลังพริตตี้ออยหายตัวไปนานถึง 6 ปี ส่วนในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. จะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรมในเวลา 10.00 น. ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดเพชรบูรณ์"หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าว

logoline